Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 26/02/2021, 15:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 26/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn ThắngỦy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức kỳ họp thứ 7. Tại kỳ họp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe đại diện lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo về tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh: Sau khi có 3 ca dương tỉnh với vi rút SARS-CoV-2, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch.

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện dã chiến, đến ngày 25/2 bệnh nhân 1970 và 1972 đã có kết quả xét nghiệm âm tính; riêng bệnh nhân 1971 vẫn dương tính với SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh hiện có 19 cơ sở cách ly tập trung, trong đó có 12 cơ sở có công dân thực hiện cách ly theo quy định, hiện còn 98 trường hợp đang thực hiện cách ly, sức khỏe của các công dân cách ly đều ổn định, không có triệu chứng của bệnh.

Công tác kiểm tra, kiểm soát trên toàn tuyến biên giới được thực hiện nghiêm túc; việc tuyên truyền, phổ biến đến người dân về công tác phòng, chống dịch đã được thực hiện nghiêm túc với thông điệp 5K.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh quan điểm: Trước những diễn biến khó lường của vi-rut  SARS-CoV-2, vấn đề quan trọng đặt lên hàng đầu hiện nay là các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc trong tỉnh không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống.

Thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia; phát huy trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác phòng chống dịch; tiếp tục nhất quán mục tiêu kép đó là phòng chống dịch bệnh, đồng thời thúc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, quản lý biên giới, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép tại các tuyến đường mòn, lối mở; rà soát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh và cách ly người nhập cảnh; thực hiện nghiêm quy định cách ly tập trung và theo dõi sau cách ly; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm công tác sàng lọc, phân luồng khám chữa bệnh, phòng chống lây nhiễm chéo, thực hiện tiêu chí bệnh viện an toàn./.
         
                                                           

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.