Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngay từ đầu năm 2021, phải lăn xả vào công việc

Thứ Ba, 29/12/2020, 17:11 [GMT+7]

 

1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận Hội nghị Chính phủ với địa phương. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành và địa phương phải bắt tay ngay vào công việc không ngừng nghỉ với tâm huyết.

Phát biểu bế mạc Hội nghị Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu, với phương châm đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển, các bộ, ngành và địa phương phải nỗ lực phấn đấu ngay từ ngày đầu tháng đầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại đánh giá của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày hôm qua (28/12) đó là "năm 2020 vẫn được xem là năm thành công hơn năm 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm vừa qua với những kết quả, thành tích đặc biệt". Những kết quả, thành tích đó đã góp phần làm nên những thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ khóa XII và thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của 35 năm đổi mới, làm cho đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Tuy nhiên, Chính phủ tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn với thành tích, mà phải sẵn sàng ứng phó với những thách thức trước hết những biến động của tình hình thế giới và đại dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu kết thúc.

1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tiếp tục phấn đấu để Việt Nam luôn là nền kinh tế năng động, sáng tạo, phát triển nhanh nhưng ổn định, bền vững, không để xói mòn các yếu tố nền tảng vĩ mô mà chúng ta đã dày công gây dựng, nhất là trong 5 năm qua. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành và địa phương phải bắt tay ngay vào công việc không ngừng nghỉ với tâm huyết. Nếu không có tâm huyết và không có ý chí thì không thể có sáng tạo và không thể thành công, do đó các bộ, ngành và địa phương phải lăn xả vào làm việc cho bộ mình, ngành mình, địa phương mình.

Thủ tướng nhấn mạnh, thực tiễn phát triển của các nước trên thế giới đều cho thấy ý chí là yếu tố quyết định đối với sự thành bại của mỗi quốc gia dân tộc. Do đó, Chính phủ sẽ quyết tâm phấn đấu đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm tới là 6,5%, hoặc cao hơn, đồng thời chuẩn bị nền tảng để tăng tốc từ năm 2022 trở đi.

Với tinh thần đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương đều phải đặt mục tiêu phấn đấu cao hơn để cùng cả nước đạt được mục tiêu kép. Trước hết từ nay đến Tết Nguyên đán, mọi gia đình, mọi cơ quan phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Tất cả bộ ngành và địa phương đều bị cấm tặng quà cấp trên, cũng như không được sử dụng xe công vào mục đích riêng.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-ngay-tu-dau-nam-2021-phai-lan-xa-vao-cong-viec-20201229155257856.htm

 

 

Theo VTV.vn

 

.