Ngân hàng Chính sách – Xã hội giải ngân hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ Hai, 28/12/2020, 10:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 28/12, Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng với người sử dụng lao động để giải ngân cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

1

Trước đó, Công ty TNHH Leading tỉnh Điện Biên đề nghị Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh cho vay trả lương ngừng việc cho 28 người lao động đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 4 và 25 người lao động đóng BHXH tháng 8.

Theo đó, Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh tổ chức giải ngân cho Công ty TNHH Leading tỉnh Điện Biên với số tiền hơn 90 triệu đồng. Thời hạn vay vốn 12 tháng, lãi suất 0%/năm.

Nguồn vốn mà ngân hàng triển khai cho vay nằm trong gói hỗ trợ 16.000 tỷ đồng, từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được Chính phủ giao cho Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 và Nghị quyết số 154 của  Chính phủ.

Chính sách cho vay trả lương ngừng việc đối với người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là chủ trương của Đảng, Nhà nước, thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm, tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính để trả lương ngừng việc cho người lao động, sớm ổn định, khôi phục phát triển hoạt động kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19./.

 

 

Nhật Oanh – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.