Tổng kết công tác quốc phòng - quân sự địa phương năm 2020

Thứ Sáu, 25/12/2020, 18:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 25/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng – quân sự địa phương năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cho các tập thể xuất sắc.

Năm 2020, công tác quốc phòng – quân sự địa phương được triển khai, thực hiện toàn diện, đồng bộ, nhờ đó nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý dứt điểm các vụ việc nảy sinh. Công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng và an ninh có chuyển biến, khu vực phòng thủ tỉnh, huyện được quan tâm, đầu tư xây dựng. Khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên.

Công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng có chuyển biến tích cực từ tỉnh đến cơ sở; huấn luyện cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ phân đội 100% đạt yêu cầu; huấn luyện dân quân tự vệ đạt 273/273 cơ sở; huấn luyện quân nhân dự bị đạt 98% quân số. Công tác hậu cần, kỹ thuật trong KVPT được bảo đảm đầy đủ, kịp thời. Đời sống vật, chất tinh thần được quan tâm, cải thiện.

Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, trung thành tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong năm, Bộ CHQS tỉnh cũng đã triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch covid 19, không để dịch lây lan vào cơ quan đơn vị; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cách ly y tế đối với người nhập cảnh về địa bàn tỉnh, duy trì các điểm cách ly y tế theo quy định.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế và bổ sung thêm phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng – quân sự địa phương năm 2021.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô, đề nghị: Thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chính Phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và các chương trình, kế hoạch của tỉnh về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tăng cường các biên pháp tác chiến phòng thủ, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu. Thường xuyên nắm chắc, đánh giá, dự báo đúng tình hình quốc phòng, an ninh, nhất là những vấn đề phức tạp nảy sinh. Đồng thời, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp các chủ trương, biện pháp phù hợp, xử lý linh hoạt, đúng đắn các tình huống xảy ra ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện vững mạnh cả về tiềm lực và thế trận. Thực hiện tốt công tác tuyển nghĩa vụ quân sự, đảm bảo số lượng và chất lượng theo chỉ tiêu được giao….

Với những thành tích đã đạt được, Bộ CHQS tỉnh được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng; Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cho 10 tập thể, Đơn vị tiên tiến cho 1 tập thể, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 8 cá nhân và danh hiệu chiến sĩ tiên tiến cho 13 cá nhân; UBND tỉnh  tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 8 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương năm 2020./.

 

 

Thu Nga – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.