Huyện ủy Điện Biên

Luân chuyển để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

Thứ Hai, 28/12/2020, 09:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, một trong những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tạo nguồn quy hoạch được Huyện ủy Điện Biên thực hiện đó là tăng cường luân chuyển cán bộ. Qua thực tiễn công tác, những cán bộ được luân chuyển đã có điều kiện rèn luyện và thể hiện năng lực, sở trường, tạo những chuyển biến tích cực ở các địa phương, đơn vị.

Từng giữ chức vụ Phó trưởng Ban Tổ chức huyện Điện Biên, năm 2016, đồng chí Lò Văn Kiên được luân chuyển về giữ chức Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

Ngay khi được luân chuyển về xã, đồng chí đã cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình để có điều kiện gần dân và hiểu dân để xây dựng kế hoạch, nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội cho phù hợp; triển khai các giải pháp xóa đói, giảm nghèo; Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn…

Đồng thời, thực hiện cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức cấp xã, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

1
Đồng chí Lò Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Yên (đứng) điều hành một cuộc họp của Đảng ủy xã.

Nhờ đó, năm 2017, xã Thanh Yên đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Qua thời gian thử thách và khẳng định được năng lực, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Lò Văn Kiên đã được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy xã.

Theo thống kê của Huyện ủy Điện Biên, từ năm 2004 đến nay, huyện đã có 19 lượt cán bộ được luân chuyển, điều động xuống giữ các chức danh chủ chốt tại các địa phương. Trong đó: luân chuyển gần 10 cán bộ là trưởng, phó phòng, ban thuộc huyện xuống cơ sở giữ chức vụ bí thư, chủ tịch các xã; 10 cán bộ huyện được điều động từ phòng, ban này sang phòng, ban khác.

Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Điện Biên, cho biết: Tùy từng vị trí luân chuyển, Huyện ủy đã lựa chọn con người và thời điểm luân chuyển thích hợp, để không xáo trộn công việc và tâm tư của cán bộ, nhân dân.

1
Chú trọng công tác luân chuyển cán bộ đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tạo nguồn quy hoạch của huyện Điện Biên.

Để đội ngũ này hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoài việc bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ thì Ban Thường vụ Huyện ủy cũng thường xuyên gặp gỡ trao đổi với các cán bộ được luân chuyển để nghe báo cáo tình hình địa phương, những khó khăn vướng mắc… Từ đó, đưa ra những chỉ đạo, định hướng giúp các cán bộ được luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với đó, Huyện ủy Điện Biên cũng đang triển khai thêm nhiều giải pháp như: quan tâm và thực hiện tốt các chính sách đối với các cán bộ luân chuyển để họ yên tâm công tác; thực hiện luân chuyển cán bộ cấp xã còn yếu về năng lực, trình độ lên các phòng, ban chuyên môn của huyện để học tập kiến thức, kinh nghiệm sau đó nếu đủ điều kiện sẽ được đưa họ về giữ vị trí chủ chốt tại các địa phương...

Thời gian tới, việc luân chuyển cán bộ sẽ tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cán bộ của huyện Điện Biên, với phương châm: không nặng về số lượng, mà tập trung chú trọng về chất lượng, để công tác này tạo ra những đột phá, thay đổi thực sự tại địa phương./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.