Điện Biên không còn bản trắng đảng viên

Thứ Tư, 30/12/2020, 07:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong năm 2020, toàn tỉnh đã kết nạp được 715 đảng viên mới, xóa được 8 thôn, bản chưa có đảng viên, thành lập 35 chi bộ. Hiện toàn tỉnh, 100% thôn bản đều có đảng viên.

Thời gian qua, Cấp uỷ các cấp đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng và xoá bản chưa có đảng viên, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng.

Xác định công tác phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần trẻ hóa đội ngũ, mang tính kế thừa và nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương.

1

Trên cơ sở kế hoạch, chương trình hoạt động và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, cấp uỷ các cấp đã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề, phân công từng đồng chí đảng uỷ viên trực tiếp phụ trách, tham gia sinh hoạt và hướng dẫn tại cơ sở.

Thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng những đối tượng là người dân tộc, thanh niên, phụ nữ thông qua phát động các phong trào thi đua ở cơ sở.

Trong năm 2020, toàn tỉnh đã kết nạp được 715 đảng viên mới, xóa được 8 thôn, bản chưa có đảng viên, thành lập 35 chi bộ. Hiện toàn tỉnh, 100% thôn bản đều có đảng viên./.
 

 

Anh Thu - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.