Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên ứng dụng phần mềm lấy số tự động trong khám bệnh.

Thứ Hai, 08/12/2014, 09:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 2 tháng đưa hệ thống phần mềm lấy số tự động vào phục vụ công tác khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã phát huy được những tiện ích của công nghệ hiện đại này. Phần mềm đã tạo điều kiện thuận lợi và giảm bớt áp lực cho cả cán bộ y tế và nhân dân trong quá trình khám bệnh

Khoa khám bệnh là bộ phận duy nhất ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên được trang bị hệ thống phần mềm lấy số tự động. Với hệ thống phần mềm này, khi bệnh nhân đến làm thủ tục tại quầy tiếp đón, bệnh nhân sẽ được yêu cầu cung cấp sơ bộ loại hình bệnh tật, chuyên khoa cần thăm khám, xuất trình thẻ BHYT đối với bệnh nhân có BHYT và các giấy tờ khác theo quy định. Sau đó nhân viên tiếp đón nhập dữ liệu vào phần mềm, in phiếu khám bệnh có ghi rõ số thứ tự, số phòng khám, giờ đến khám. Sau đó người bệnh được chỉ dẫn đến đúng phòng khám mà người bệnh cần tìm. Vì có hệ thống số tự động nên người bệnh được khám một cách trật tự, công bằng, tạo tâm lý thoải mái cho nhân viên Y tế cũng như người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Đối với trường hợp sau khi được thăm khám, nếu phát hiện có bệnh và được chỉ định điều trị ngoại trú, bệnh nhân sẽ được kê đơn điều trị trên phần mềm vi tính kết nối mạng nội bộ, đồng thời được in phiếu kê thanh toán ngoại trú; dữ liệu của người bệnh được cập nhật tại quầy cấp phát thuốc và người bệnh tiếp tục làm thủ tục thanh toán chi phí khám, chữa bệnh và ký nhận vào phiếu sau đó nhận thuốc tại quầy cấp phát thuốc và ra về.

vvv
Việc lấy số tự động giúp cho người bệnh giảm một số thủ tục không cần thiết

Việc làm quen với hệ thống này không quá khó. Khi người dân đến khám bệnh qua hệ thống này, mỗi người đều được nhân viên của Bệnh viện tiếp đón hướng dẫn trực tiếp để tiếp cận, làm quen với quy trình khám bệnh theo hệ thống lấy số tự động.
Hệ thống phần mềm lấy số tự động được áp dụng trong khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một giải pháp góp phần quan trọng vào cải cách thủ tục hành chính trong khám bệnh của Bệnh viện. Đồng thời tạo nét văn hóa tiến bộ nơi công cộng ở một công sở như Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thạc Sỹ, Bác sỹ Phạm Văn Mẫn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: Việc ứng dụng phần phềm lấy số tự động giúp cho người bệnh đi khám rút ngắn thời gian, khi đến lấy số tự động theo thứ tự người đến trước lấy trước đảm bảo trật tự văn minh không tranh giành hay xô đẩy nhau và số đó của người bệnh sẽ được sử dụng trong suốt ngày khám bệnh đó

vvv
Người bệnh đi khám phải lấy số theo thứ tự ai đến trước lấy trước không tranh giành xô đẩy và chớ đến lượt khám

Khám bệnh bằng hệ thống phần mềm lấy số tự động là một bước đột phá của Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn. Chỉ bằng một phần mềm công nghệ thông tin, kết hợp với một máy rút số tự động và 15 màn hình lắp đặt ở 15 phòng khám của Khoa khám bệnh với trị giá đầu tư khoảng 100 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã giảm bớt áp lực công việc của cán Bộ Y tế; đồng thời tạo cho người đến khám chủ động được thời gian khi chờ đến lượt khám và giảm bớt cảm giác ngại đến Bệnh viện đa khoa tỉnh khám, điều trị bệnh/.





Lê Dung  - Đức Trung

 

.