Sở Y tế tập huấn hành nghề dược năm 2014

Thứ Bảy, 02/08/2014, 17:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sở Y tế vừa tổ chức tập huấn hành nghề dược năm 2014 cho hơn 200 học viên là lãnh đạo Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, nhân viên các công ty dược và các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung tập huấn bao gồm: Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; các Thông tư của Bộ Y tế về quản lý thuốc gây nghiện; thuốc hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc; Thông tư hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều về điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định và Nghị định 79 ngày 29/8/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách ghi chép sổ sách tại các quầy thuốc và công ty; tập trung thảo luận, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hành nghề dược, qua đó đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tồn tại.

Hiện nay, toàn tỉnh có 9 công ty dược và trên 200 cơ sở bán lẻ, trong đó có 21 nhà thuốc; 136 quầy thuốc và 44 đại lý bán thuốc./.

 

Đức Cường
 

.