Nhiều người già và trẻ em nhập viện do nắng nóng kéo dài

Thứ Hai, 12/05/2014, 18:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày qua, do nắng nóng kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của  người dân, khiến số người nhập viện tăng cao.

b x
Bệnh nhân nhập viện chủ yếu là người già và trẻ em

 

Do sức đề kháng của cơ thể kém nên người già và trẻ nhỏ là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của đợt nắng nóng kéo dài. Chỉ tính từ đầu tháng 5 đến nay, Khoa Lão khoa - tim mạch và Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận, điều trị gần 150 bệnh nhân. Trong đó, các bệnh chủ yếu như tăng huyết áp, tai biến, đái tháo đường ở người già và các bệnh lý về đường hô hấp ở trẻ em. Do số lượng bệnh nhân tăng đột biến trong điều kiện chưa đáp ứng đủ giường bệnh nên tình trạng bệnh nhân nằm ghép giường vẫn thường xảy ra.

Để bảo vệ cơ thể trước sự thay đổi của khí hậu cũng như giảm bớt tình trạng quá tải trong quá trình điều trị, các bác sỹ khuyến cáo mỗi người dân cần xây dựng cho mình thói quen hoạt động, ăn uống khoa học, bổ sung các chất giàu vitamin và dưỡng chất, uống nhiều nước, đặc biệt là nước hoa quả để cơ thể tránh mất nước. Đồng thời cần tạo môi trường sống trong lành để hạn chế sự xâm nhập của các mầm bệnh tấn công vào cơ thể./.

 

Hoàng Út – Đức Bình
 

.