Hội thảo lập kế hoạch truyền thông phát triển BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Thứ Sáu, 09/05/2014, 14:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ hợp tác với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, trong 2 ngày từ 8 - 9/5, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương phối hợp với Vụ Bảo hiểm y tế và Sở Y tế tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo lập kế hoạch truyền thông phát triển bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi tại tỉnh Điện Biên giai đoạn 2014 – 2016.

 

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Y tế đã cung cấp một số thông tin và đánh giá tổng quan về công tác BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi của tỉnh Điện Biên năm 2013 và định hướng năm 2014. Đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn và tồn tại trong việc quản lý, khai thác thẻ BHYT nói chung và trẻ em dưới 6 tuổi nói riêng. Đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, việc phát triển và khai thác thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi đạt hiệu quả thấp.

Qua các thông tin và kết quả tổng hợp của cơ quan chuyên môn, Hội thảo tập trung thảo luận, nêu lên những nguyên nhân chính là do còn thiếu sự quan tâm của chính quyền địa phương; cơ quan chuyên môn và nhận thức của nhân dân còn hạn chế, chưa hiểu biết được giá trị của thẻ BHYT nói chung và BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi nói riêng.

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận các biện pháp can thiệp trọng tâm, xây dựng chi tiết kế hoạch truyền thông, lựa chọn đối tượng đích, áp dụng hình thức phát triển tài liệu và truyền thông phù hợp từng mục tiêu của các vấn đề liên quan, trên phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông trực tiếp tại cộng đồng. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện hành vi để phát huy hiệu quả của thẻ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi, cũng như đảm bảo sự công bằng và quyền lợi của trẻ em trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trẻ em của tỉnh Điện Biên./.

 

Việt Phú – Đức Cường
    

 

.