Điện Biên

Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn

Thứ Sáu, 24/07/2020, 15:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 24/7, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Đoàn đã thăm, tặng quà gia đình: Ông Lò Văn Đôi, Thương binh 25% ở Bản Bó, xã Quài Nưa; Ông Lù Văn Khin, Thương binh 40% ở bản Ten, xã Quài Nưa; Ông Lò Văn Diên, người bị nhiễm chất độc hóa học 41-60%, Ông Lường Văn Viến, Thương binh 25% ở Bản Thín B, xã Mường Thín...

Tại các gia đình, đồng chí Giàng Thị Hoa Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên các thương, bệnh binh tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phát huy những phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế gia đình; đồng thời, chăm lo, dạy bảo con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

* Cùng ngày đồng chí Lê Văn Qúy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Điện Biên  

1
Đến thăm gia đình bà Lê Thị Chất là mẹ liệt sỹ Hoàng Đình Thanh trú tại xã Thanh Xương huyện Điện Biên

Đến thăm gia đình bà Lê Thị Chất là mẹ liệt sỹ Hoàng Đình Thanh trú tại xã Thanh Xương và gia đình bệnh binh Trần Công Lý, bệnh binh Trần Đình Nên cùng trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, đồng chí Lê Văn Qúy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến các gia đình liệt sỹ và các thương, bệnh binh, mong các gia đình tiếp tục  phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Qua đó, đồng chí cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, đóng góp của các gia đình cho cách mạng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Điện Biên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công, tạo mọi điều kiện để các gia đình chính sách vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống./.

* Trước đó chiều ngày 23/7 đồng chí Lò Văn Tiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Điện Biên

1
Đồng chí Lò Văn Tiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Điện Biên

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Quàng Văn Hương thương binh 61%, bà Vũ Thị Phương thương binh 31% xã Thanh Luông và bà Trần Thị Ngừ vợ liệt sĩ Lường Văn Phúc thôn C2 Yên Trường xã Thanh Yên .

Tại các gia đình, Đ/c Lò Văn Tiến- tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống các gia đình chính sách đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng thời khẳng định, những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước mãi là vô giá để các thế hệ sau biết ơn, trân trọng. Đ/c  Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên con cháu lao động, học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Nhóm PV/DIENBIENTV.VN

.