Huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên

Chậm chi trả hỗ trợ Covid do thiếu kinh phí

Thứ Tư, 22/07/2020, 10:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do chưa đủ nguồn kinh phí, nên đến nay việc chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 ở huyện Điện Biên Đông vẫn chưa được thực hiện xong. Hiện nay, huyện mới chi trả  cho 2 nhóm đối tượng là người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội.

1
Chi trả tiền hỗ trợ cho gia đình người có công tại bản Tìa Ghếnh A, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông

Bà Ly Thị Dinh, bản Tìa Ghếnh A, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông là một trong số gần 1.600 người thuộc 2 nhóm đối tượng: người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội đã được chi trả tiền từ gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ của Chính phủ đối với các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid. Sau khi được chi trả 1,5 triệu đồng cho 3 tháng, bà Dinh rất vui mừng, phấn khởi, bởi với số tiền trên sẽ giúp bà và gia đình có thêm một chút kinh phí để trang trải cuộc sống.

Bà Ly Thị Dinh, bản Tìa Ghếnh A, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông cho biết: Được hưởng tiền hỗ trợ này tôi rất vui, dù sớm hay muộn thì khi được hỗ trợ tiền là quá tốt với gia đình rồi. Tôi cảm ơn Chính phủ nhiều lắm.

Theo thống kê của Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Điện Biên Đông, tính đến nay tổng kinh phí được duyệt để chi trả cho 2 nhóm đối tượng trên là gần 2,4 tỷ đồng. Trong đó đã chi trả cho nhóm đối tượng bảo trợ xã hội là hơn 1.580 người, với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng; nhóm đối tượng người có công cách mạng là 15 người, với số tiền 22,5 triệu đồng.

Ông Bùi Xuân Thức, Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Điện Biên Đông cho biết: Với nguồn dự phòng hiện có thì huyện mới thực hiện chi trả cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội, còn các đối tượng khác thì đang chờ sự bố trí nguồn kinh phí của tỉnh, sau khi tỉnh cấp thì huyện sẽ tiến hành triển khai.

Ngoài việc đã thực hiện chi trả xong cho 2 nhóm đối tượng người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội; các đối tượng khác như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ kinh doanh và người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm sẽ được huyện triển khai thực hiện ngay khi được bổ sung kinh phí. Tổng số tiền hỗ trợ cho 4 nhóm còn lại là hơn 28,6 tỷ đồng.

 

 

Văn Phú – Chí Công/DIENBIENTV.VN

.