Điện Biên

Cảnh báo hiện tượng mạo danh công chức để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 23/07/2020, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên - Theo thông báo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có một số đối tượng mạo danh là công chức của sở đi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản công dân, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước. 

1
Các cơ sở kinh doanh thuốc Bảo vệ thực vật, phân bón, giống cây trồng...là nơi các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo (ảnh minh họa)

Các đối tượng mạo danh là công chức các đơn vị chức năng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như: lực lượng Thanh tra chuyên ngành bảo vệ thực vật, công chức phòng Trồng trọt... thường xuyên liên lạc bằng điện thoại tới các cơ sở kinh doanh thuốc Bảo vệ thực vật, phân bón, giống cây trồng yêu cầu các cơ sở cung cấp tài liệu phục vụ đoàn kiểm tra, nộp tiền đăng ký tập huấn chuyên môn, mua sách pháp luật, dụng cụ phòng cháy chữa cháy... Đây là những hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản công dân, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên khuyến cáo các cơ sở kinh doanh và người dân cần đề cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp mọi thông tin, không chuyển tiền qua bưu điện hoặc tài khoản ngân hàng...theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân liên lạc bằng điện thoại hoặc trực tiếp đến cơ sở để thực hiện hành vi lừa đảo.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, các cơ sở kinh doanh và người dân cần chủ động khai báo cho lực lượng chức năng trên địa bàn hoặc gọi tới số điện thoại đường dây nóng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 0215.3810.993; 0215.3825.875 để phối hợp xử lý.

Công tác Thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, tập huấn, tuyên truyền pháp luật của Sở Nông nghiệp và Phát hiển nông thôn được triển khai theo kế hoạch, có thông báo bằng văn bản gửi tới các địa phương và tổ chức, cá nhân có liên quan trước khi triển khai. Lực lượng công chức, Thanh tra thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi thực thi công vụ phải có thẻ công chức, có trang sắc phục thanh tra chuyên ngành và xuất trình Quyết định thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật./.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.