Điện Biên

Khai trương đường bay Điện Biên - Hải Phòng

Thứ Tư, 22/07/2020, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/7, tại Cảng Hàng không Điện Biên, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO đã tổ chức Khai trương đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng.

1
Đồng chí: Lê Thành Đô (Bên phải), Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Đến dự có các đồng chí: Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, Ngành tỉnh.

Theo đó, các chuyến bay Điện Biên - Hải Phòng sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật bằng máy bay ATR72. Khởi hành từ  từ Điện Biên lúc 14h 10 phút và Hải Phòng lúc 12h25 phút. Các chuyến bay được khai thác bởi Công ty bay dịch vụ VASCO.

Việc khai trương đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng đã nâng tổng số đường bay nội địa của hãng lên 59 đường bay. Đây là đường bay thương mại thứ 2 đối với tỉnh Điện Biên và là đường bay thứ 8 đến Hải Phòng của Vietnam Airlines.

1
Những hành khách đang làm thủ tục trải nghiệm chuyến bay đầu tiên Điện Biên - Hải Phòng

Sự kiện khai thác đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng đã tạo ra sự đa dạng về sản phẩm nối chuyến cho hành khách từ Điện Biên bay đến các tỉnh/thành khác trong cả nước qua Cảng hàng không Cát Bi - Hải Phòng và ngược lại. Đây cùng là cầu nối các nhà đầu tư, các thương nhân, du khách đến gần hơn với Điện Biên. Từ đó, thêm gắn bó và cùng xây dựng một Điện Biên trở thành điểm đến được yêu thích của các nhà đầu tư cũng nhu du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Lễ Khai trương, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Việc khai thác đường bay Điện Biên - Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng đối với Vietnam Airlines cũng như tỉnh Điện Biên trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về ưu tiên phát triển thị trường du lịch nội địa trong điều kiện thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid- 19.

Các chuyến bay Điện Biên - Hải Phòng sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật bằng máy bay ATR72
Các chuyến bay Điện Biên - Hải Phòng sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật bằng máy bay ATR72

Sự kiện khai trương đường bay mới đã tạo tiền đề cho hợp tác phát triển kinh tế thương mại, giao thương, hợp tác đầu tư, văn hoá và du lịch giữa 2 vùng Tây Bắc với Duyên hải Bắc bộ nói chung và giữa tỉnh Điện Biên với thành phố Hải Phòng nói riêng. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của cả hai khu vực.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Vietnam Airlines và Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO tiếp tục nghiên cứu phát triển các đường bay mới đi/ đến Cảng Hàng không Điện Biên; duy trì lịch bay cũng như tăng tần suất đối với các đường bay hiện có để tăng thêm nhu cầu đi lại, kích thích phát triển du lịch, tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Điện Biên với các tỉnh khác trong khu vực và Quốc tế./.

 

Hoàng Út – Duy Hải/DIENBIIENTV.VN

.