Điện Biên - Tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Vinh danh 60 hội viên xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào Nông dân thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 – 2020

Thứ Tư, 22/07/2020, 15:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 22/7, Hội Nông dân tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam ( 14/10/1930 – 14/10/2020) và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015 – 2020.

1
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam ( 14/10/1930 – 14/10/2020)

Đến dự có đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; đ/c Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh Lai Châu, Sơn La, đại diện lãnh đạo một số sở ban ngành tỉnh cùng 150 đại biểu đại diện cho các hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành, quá trình phát triển của Hội Nông dân Việt Nam. Đồng thời, tổng kết các phong trào thi đua của hội Nông dân tỉnh trong giai đoạn 2015 – 2020.

Trong 5 năm qua, các cấp hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua với nội dung phong phú, thiết thực. Trong đó nổi bật là các phong trào như: nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; nông dân thi đua xây dựng Nông thôn mới, tham gia đảm bảo Quốc phòng – An ninh. Cụ thể, Hội đã phối hợp với Ngân hàng NN &PTNT; Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho trên 23.000 lượt hộ nông dân vay vốn với số tiền trên 800 tỷ đồng; triển khai quỹ hỗ trợ vay vốn cho nông dân trên 17 tỷ đồng...

Nhờ vậy, bình quân mỗi năm đã có trên 1.000 hộ nông dân thoát nghèo, vươn lên khá, giàu. Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có trên 3.000 hộ đạt danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Cùng với đó, các cấp hội tích cực tham gia chương trình xây dựng Nông thôn mới,  trực tiếp tham gia thực hiện tiêu chí số 10 về thu nhập, tiêu chí số 17 về môi trường; vận động nhân dân hiến, đóng góp công sức, tiền của trị giá trên 40 tỷ đồng và trên 170.900 ngày công lao động…

1
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả của các cấp Hội Nông dân đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, là các cán bộ, hội viên, hộ nông dân tiêu biểu, điển hình tiên tiến.

Để tiếp tục phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của hội trong tập hợp đoàn kết nông dân, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nông dân, đồng chí đề nghị: Tiếp tục nâng cao hiệu quả các phong trào, hành động của Hội nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Các cấp Hội phải bám sát chủ trương phát triển KT – XH của địa phương để cụ thể hóa thành chương trình hành động của Hội, vận động Hội viên Nông dân thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

1
Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương 60 hội viên xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào nông dân thi đua yêu nước, giai doạn 2015 – 2020

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đã đánh giá cao cách làm, cách chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh. Với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chung của Hội, đồng chí cũng định hướng một số nội dung Hội Nông dân tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: như việc tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Điện Biên cần bám sát các tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu; sản xuất những sản phẩm mang tính đặc sản, đặc trưng của tỉnh Điện Biên...

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương 60 hội viên xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào nông dân thi đua yêu nước, giai doạn 2015 – 2020./.

 

 

Nguyễn Hằng – Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.