Người Bí thư chi bộ trách nhiệm, gương mẫu

Thứ Hai, 10/12/2018, 14:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hơn 6 năm là Bí thư Chi bộ, đ/c  Phùng Văn Tem, bản Hồng Lệnh, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tiên phong gương mẫu trong các phong trào ở cơ sở, làm tốt công tác vận động Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ bản Hồng Lệnh từ năm 2012, thời điểm đó Chi bộ mới có 03 đảng viên. Với quyết tâm phấn đấu xây dựng Chi bộ vững mạnh, đ/c Phùng Văn Tem cùng tập thể chi bộ đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và chất lượng sinh hoạt Chi bộ; bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng bộ xã phù hợp với tình hình đặc điểm của bản.

1
Bí thư Chi bộ, đ/c  Phùng Văn Tem (thứ 2 từ trái sang), bản Hồng Lệnh, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên trao đổi cùng Phóng viên

 

Trong mỗi kỳ sinh hoạt, Chi bộ đều phát huy tinh thần dân chủ, các đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, từ đó mọi công việc thống nhất triển khai đều nhận được sự đồng thuận cao từ Nhân dân. Với vai trò của người đứng đầu ở địa phương, đ/c Tem luôn gần gũi nắm bắt tâm tư quần chúng nhân dân, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát huy tốt vai trò vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, qua đó lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Bí thư Chi bộ, đ/c  Phùng Văn Tem, bản Hồng Lệnh, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên
Bí thư Chi bộ, đ/c Phùng Văn Tem, bản Hồng Lệnh, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên

Cho đến nay, chi bộ đã kết nạp được 4 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 7 đồng chí. Cùng với công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, đ/c Tem tích cực vận động bà con tham gia các phong trào phát triển kinh tế, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, năng suất, sản lượng các loại nông sản của bản đều tăng, đời sống vật chất và tinh thần của các hộ gia đình được nâng lên, nhiều hộ đã xây được nhà khang trang, mua sắm được thiết bị sinh hoạt hiện đại.

Gia đình anh Vì Văn Thiện, bản Hồng Lệnh chỉ cách đây 3 năm còn là một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống gia đình anh Thiện thực sự đổi thay khi nhận được sự giúp đỡ của Chi bộ và cá nhân đ/c Bí thư Chi bộ Phùng Văn Tem.

Được hỗ trợ về giống cá và được hướng dẫn quy trình kỹ thuật nuôi cá và các biện pháp phòng chống dịch. Trên diện tích ao cá 2000m2 này, mỗi năm gia đình anh Thiện bán ra thị trường trên 4 tấn cá thịt, trừ mọi chi phí, thu về gần 100 triệu đồng. Biết cách sản xuất, đến nay gia đình anh Thiện đã thoát nghèo, chắt chiu được chút vốn liếng làm được ngôi nhà khang trang và mua sắm được máy nông cụ phục vụ sản xuất và tiện nghi sinh hoạt gia đình.
 
Qua thực tế công tác lãnh đạo ở cơ sở, đ/c Bí thư chi bộ Phùng Văn Tem rút ra kinh nghiệm: Muốn mọi việc triển khai đạt hiệu quả, trước hết người đứng đầu, người có trach nhiệm  phải gần dân, hiểu dân, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Nhất là ở địa bàn có 100% là dân tộc thiểu số, nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế, thì người cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu làm trước, sẵn sàng chia sẻ những điều mình biết cho dân, sau đó hướng dẫn Nhân dân cùng làm.

1
Gia đình anh Vì Văn Thiện, bản Hồng Lệnh nhận được sự giúp đỡ từ Chi bộ và cá nhân đ/c Bí thư Chi bộ Phùng Văn Tem đến nay gia đình anh Thiện đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống

 

Bằng giải pháp này, chỉ tính riêng trong năm 2018 này, bản Hồng Lệnh đã xóa được 4 hộ nghèo, không còn hộ đói, hộ gia đình có mức sống khá tăng lên trên 50%. Những việc làm trách nhiệm của Bí thư chi bộ Phùng Văn Tem được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn ghi nhận và đánh giá cao.
 
Bản Hồng Lệnh hôm nay đã thực sự chuyển mình, đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Có được kết quả như ngày hôm nay, Bí thư chi bộ Phùng Văn Tem chính là cầu nối đoàn kết giữa quần chúng Nhân dân với Đảng và Nhà nước, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư văn minh hiện đại ./.

                                                             

 

Trần Sơn/DIENBIENTV.VN

.