UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, rà soát, xử lý những tồn tại trong triển khai chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất cho nhân dân

Thứ Sáu, 28/04/2017, 16:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vừa qua, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu một số Sở, Ngành và Chính quyền các địa phương trong tỉnh tập trung kiểm tra, rà soát, xử lý các tồn tại, hạn chế về triển khai chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất theo Nghị quyết 30a, Chương trình 135 và chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 755 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong năm 2016.

 

sdaf
UBND tỉnh giao các Sở, ngành chức năng tỉnh rà soát lại hồ sơ, quá trình tổ chức thực hiện của tất cả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo Nghị quyết 30a và Chương trình 135, dự án hỗ trợ tư liệu sản xuất theo Quyết định 755 của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai để chủ động giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế

 

Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ngành chức năng tỉnh rà soát lại hồ sơ, quá trình tổ chức thực hiện của tất cả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo Nghị quyết 30a và Chương trình 135, dự án hỗ trợ tư liệu sản xuất theo Quyết định 755 của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai để chủ động giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế theo thẩm quyền và yêu cầu các huyện xử lý dứt điểm  các tồn tại, hạn chế theo quy định. Trên tinh thần đó, đối với các hợp đồng đã ký và đã thực hiện chỉ thanh toán các khoản chi hợp lý theo sát giá thị trường và quy định của nhà nước; kiên quyết xuất toán, khấu trừ những chi phí không hợp lý; đối với hợp đồng đã ký nhưng chưa thực hiện thì yêu cầu điều chỉnh, xác định lại giá theo quy định.

Thời gian triển khai trong tháng 4 và đầu tháng 5 năm 2017, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/5/2017. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện: Nậm Pồ, Tủa Chùa khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan đối với các sai phạm trong quá trình triển khai chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất trên địa bàn trong năm 2016. Kết quả xử lý báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 05/5/2017. Đặc biệt, UBND tỉnh giao Sở Nội Vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành để tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, xử lý nghiêm theo quy định đối với các cán bộ có liên quan để xảy ra sai phạm trong quá trình triển khai chính sách hỗ trợ./.

 

 

 



 Minh Thịnh
    

 

.