Toàn tỉnh có 2.138 hội viên Hội cựu thanh niên xung phong

Thứ Năm, 16/02/2017, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/2, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. 

d
Quang cảnh hội nghị

 

Hiện nay, toàn tỉnh có 2.138 hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong tham gia sinh hoạt ở các cấp hội. Năm 2016, các cấp hội đã triển khai hiệu quả công tác hội và các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụ thể, Hội đã tiến hành tổ chức trao tặng 14 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP là hộ nghèo với tổng số tiền  42 triệu đồng; cán bộ hội viên ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" được 21 triệu đồng, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung 42 triệu đồng... Cán bộ hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Hội tại các địa phương, góp phần tích cực vào việc thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và phong trào "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", 100% gia đình cựu TNXP đạt gia đình văn hóa.

d
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam, ông Trần Công Chính, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh trao Bằng khen của Hội cựu TNXP Việt Nam cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Hội đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 đó là: Tiếp tục củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội; đẩy mạnh các hoạt động, phong trào; vận động các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần để hỗ trợ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội cựu TNXP Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội cựu TNXP huyện Điện Biên; tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; tặng huy hiệu "Thanh niên xung phong làm theo lời Bác" cho 83 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Đồng thời, UBND tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc; Hội cựu TNXP tỉnh Điện Biên tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 72 cá nhân.

Cũng tại hội nghị, Hội cựu TNXP tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội và toàn thể hội viên trong tỉnh; thi đua giữa Hội cựu TNXP các huyện, thị, thành phố./.

 

Huy Tuấn

 

.