Tội phạm ma tuý là nữ giới ở bản Chóp Ly, xã Keo Lôm có dấu hiệu gia tăng

Thứ Tư, 07/09/2016, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm gần đây, tình trạng phụ nữ ở bản Chóp Ly, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông tham gia mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma tuý có dấu hiệu gia tăng.

c
Hiện cả bản có 27 người nghiện ma tuý, trong đó có 6 người là phụ nữ

 

Theo thống kê, hiện cả bản có 27 người nghiện ma tuý, trong đó có 6 người là phụ nữ, chủ yếu là phụ nữ dân tộc Mông. Trong số này có người đã nghiện đến hơn 10 năm. Hiện nay, số người sử dụng trái phép chất ma tuý ở bản Chóp Ly, xã Keo Lôm đang có dấu hiệu gia tăng. Các hành vi mua bán trái phép chất ma tuý cũng tăng do nhu cầu của người sử dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, bản Chóp Ly, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông đã có 11 đối tượng bị bắt liên quan đến ma tuý, trong đó có 4 người là phụ nữ. Hầu hết những người phụ nữ này đều là con nghiện, họ mua ma tuý về sử dụng và bán kiếm lời. Nhiều đối tượng nghiện từ vùng khác thường tìm đến đây để trao đổi, mua bán chất ma tuý. Bản lại nằm ven đường Tỉnh lộ 12 thuận lợi cho việc mua bán, trung chuyển ma tuý đi các vùng khác.

Bên cạnh đó, bọn buôn bán ma tuý lợi dụng sự thiếu hiểu biết để thuê người dân trong vùng, đặc biệt là chị em phụ nữ vận chuyển ma tuý cho chúng. Đây là một trong những yếu tố làm cho tình hình an ninh trật tự ở bản Chóp Ly, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông luôn có những diễn biến phức tạp về tội phạm ma tuý từ nhiều năm qua.

Để giữ vững an ninh trật tự và đẩy lùi tệ nạn ma tuý ra khỏi địa bàn, hiện xã Keo Lôm đã được Công an huyện Điện Biên Đông đưa vào diện chuyển hoá địa bàn về an ninh trật tự. Trong đó, Công an huyện đã tăng cường cán bộ chiến sỹ xuống cơ sở và thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để đẩy lùi tệ nạn ma tuý ra khỏi địa bàn./.

 

Kim Oanh - Minh Tuân
 

.