Mường Nhà chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức địa phương

Thứ Ba, 06/09/2016, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đội ngũ cán bộ, công chức có vai trò quan trọng trong xây dựng, hoàn thiện bộ máy chính quyền cơ sở. Họ chính là cầu nối trực tiếp giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Từ ý nghĩa đó, thời gian qua, Đảng bộ xã Mường Nhà, huyện Điện Biên đã quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, có trình độ chuyên môn vững.

Năm 2013, anh Lò Văn Biển nhận nhiệm vụ tại xã Mường Nhà, với vai trò là cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã. Là cán bộ trẻ, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, bản thân anh đã tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp; chủ động nghiên cứu, tìm hiểu thêm kiến thức chuyên môn qua các văn bản quy phạm pháp luật; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời, từng bước vững vàng, trưởng thành với nhiệm vụ công tác. Nhiệm kỳ vừa qua, anh được nhân dân, Đảng bộ xã tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã.

Anh Lò Văn Biển chia sẻ: “Qua quá trình công tác, học tập qua đồng nghiệp, được sự hỗ trợ của cấp trên và toàn thể nhân dân ủng hộ, qua đó tôi đã nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, thấm nhuần những khó khăn trên địa bàn và đã quen với công việc.”

d
80% đội ngũ cán bộ của xã đã được bố trí việc làm theo đúng chuyên ngành.

 

Hầu hết những cán bộ được bổ nhiệm vào vị trí công tác mới tại xã Mường Nhà là những cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, tiếp cận với công việc mới và điều hành công việc được giao có hiệu quả, cái thiếu chính là kinh nghiệm. Nhằm tích lũy kinh nghiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tế công việc, trên từng cương vị công tác, mỗi cán bộ, công chức xã đều tích cực rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tích lũy kinh nghiệm; đồng thời chủ động giúp đỡ, hỗ trợ đầy đủ yêu cầu của người dân mỗi khi tiếp cận với hệ thống chính trị cơ sở. Niềm tin của người dân với bộ máy công quyền của địa phương ngày càng được củng cố.

Ông Cà Văn Nhe, bản Na Khoang, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên nói: "Hôm nay, tôi đến xin làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tôi và con trai tôi, sau khi đã tách thửa. Tôi thì không nắm rõ những quy định của pháp luật, nhưng được cán bộ địa chính xã hướng dẫn, giờ thì tôi đã nắm đầy đủ quy trình để hoàn thiện hồ sơ theo quy định."

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá X) về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở”, Đảng bộ xã Mường Nhà, huyện Điện Biên tiếp tục xây dựng kế hoạch củng cố, kiện toàn đầy đủ các chức danh trong hệ thống chính trị cơ sở; lựa chọn đội ngũ cán bộ có trình độ, đủ sức điều hành, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao, đáp ứng yêu cầu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Ông Vàng Dũng Sáu, Chủ tịch UBND xã Mường Nhà, huyện Điện Biên cho biết: “80% đội ngũ cán bộ của xã đã được bố trí việc làm theo đúng chuyên ngành. Thời gian tới, xã sẽ có kế hoạch để cho cán bộ tiếp tục đi đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.”

Kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ, được sự đồng thuận của nhân dân, đội ngũ cán bộ, công chức xã Mường Nhà đều xác định cho mình mục tiêu phấn đấu rõ ràng; không chỉ tích cực học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn mà còn phải tăng cường bám, nắm cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân với hệ thống chính trị địa phương./.

 

Bùi Quang - Minh Hòa

 

.