Sạt lở lớn ở Sín Thầu chưa được khắc phục

Thứ Ba, 06/09/2016, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Một điểm sạt lở lớn trên Quốc lộ 4H - đoạn từ xã Sín Thầu đi Mường Nhé, cách xã Sín Thầu gần 3km, gây ách tắc nghiêm trọng. Điểm sạt lở xảy ra vào đêm 5/9 nhưng hiện chưa được khắc phục.

c
Lượng đất đổ, sạt xuống đường ước tính khoảng 1.000m3, lấp kín toàn bộ phần đường ở đây, khiến giao thông bị tê liệt.

 

Điểm sạt lở này xảy ra do trên địa bàn xã Sín Thầu có mưa lớn vào đêm mùng 4, rạng sáng mùng 5/9. Lượng đất đổ, sạt xuống đường ước tính khoảng 1.000m3, lấp kín toàn bộ phần đường ở đây, khiến giao thông bị tê liệt. Nhiều người có việc cần thiết phải đi lại đã tự tìm cách để đưa phương tiện qua điểm sạt lở này.

Tuy nhiên, cách duy nhất họ có thể làm là khiêng xe nhưng việc này cũng vô cùng khó khăn. Trong khi đó, khối đất lấp kín phần đường cũng phủ dài trong khoảng gần 30m. Điều này khiến cho mỗi ai qua lại nơi đây cũng mất từ 10 - 20 phút. 

Điểm sạt này cũng khiến cho toàn bộ các tuyến xe khách qua lại nơi đây phải ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của nhân dân. Do đó, đơn vị chức năng cần khẩn trương bố trí lực lượng, phương tiện khắc phục điểm sạt này để thông tuyến, tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại./.

 

Lê Dung - Đức Bình
 

.