Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 03/09/2016, 21:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, từ tối 2/9 đến ngày 3/9, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn Điện Biên thì lượng mưa đo được tại Pha Đin là 60mm, Tuần Giáo 53mm, Điện Biên 21mm, Nà Tấu 35mm… Trong những giờ tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông, suối trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các huyện: Tuần Giáo, Nậm Pồ, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Mường Chà, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp độ 1.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp cần theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết, phân công lực lượng túc trực 24/24, kiểm tra các vị trí xung yếu, có phương án di dời tài sản và người dân đến nơi an toàn, bố trí phương tiện hót sụt sạt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đảm bảo giao thông thông suốt…

 

Anh Thu – Quang Hùng
 

.