Số người nghiện ma túy ở Điện Biên Đông có chiều hướng giảm

Chủ Nhật, 04/09/2016, 22:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nếu năm 2014 số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý tại Điện Biên Đông lên tới 1.500 người thì nay con số đó đã giảm chỉ còn 1.320 người, đây là dấu hiệu đáng mừng đối với huyện có số người nghiện nhiều nhất nhì của tỉnh.

c
Nếu năm 2014 số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý tại Điện Biên Đông lên tới 1.500 người thì nay con số đó đã giảm chỉ còn 1.320 người.

 

Số người nghiện ma túy ở Điện Biên Đông giảm là do nhận thức của người dân về tác hại của ma túy, HIV/AIDS trong những năm gần đây được nâng lên rõ rệt. Điều đáng nói tại các điểm nóng về ma túy như xã: Keo Lôm, Mường Luân, Luân Giói, Chiềng Sơ và xã Pu Nhi, người dân đã tích cực cùng các ngành chức năng tố giác và ngăn chặn những trường hợp mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy.

Do đó, các tụ điểm buôn bán ma túy đã dần được xóa bỏ, số người nghiện mới đã hạn chế rất nhiều so với trước. Bên cạnh đó, công tác cai nghiện ma túy đã được triển khai đồng bộ, nhất là việc điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone cho trên 320 người tại cơ sở điều trị ở trung tâm huyện và xã Mường Luân đang mang lại hiệu quả tích cực, nhờ đó nhiều người nghiện đã đoạn tuyệt được với ma túy./.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 

.