Ngày Quốc tế Lao động của những người công nhân vận hành lưới điện ở Phân xưởng phát điện Thác Bay

Thứ Hai, 02/05/2016, 08:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày Quốc tế Lao động 1/5, khi mà mọi người nghỉ ngơi dành thời gian tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, những người công nhân tại Phân xưởng phát điện Thác Bay – Công ty Điện lực Điện Biên lại lấy niềm vui trong công việc, tận tụy với việc vận hành ổn định lưới điện, đảm bảo dòng điện hoạt động liên tục, an toàn đáp ứng nhu cầu về điện trong mọi hoạt động của người dân và xã hội.

Phân xưởng phát điện Thác Bay quản lý, vận hành: 1 hệ thống đập đầu mối, 1 tuyến kênh mương dài 800m, 3 tổ máy phát điện công suất 2,8 mê-ga-oát và 1 trạm nâng áp công suất 4.800 ki-lô-vôn-ampe hòa lưới điện quốc gia; đồng thời hoạt động độc lập, phát điện phục vụ nhu cầu của khách hàng khu vực lòng chảo Điện Biên, khi lưới điện quốc gia xảy ra sự cố về điện. Trong những ngày nghỉ lễ, tết như hôm nay, cường độ làm việc người lao động tại phân xưởng cao hơn ngày bình thường, nhằm đảm bảo duy trì nguồn điện cho đời sống sinh hoạt, các hoạt động văn hóa của nhân dân và thực hiện các công việc bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ lưới điện… Đồng thời phải duy trì nghiêm ngặt các quy định, quy tắc về đảm bảo an toàn trong lao động.

f
Trong các ngày nghỉ lễ, người lao động sẽ được chia làm 4 kíp, trực luân phiên 24/24 giờ trong ngày

 

Ông Vũ Ngọc Bằng, Kíp trưởng vận hành, Phân xưởng phát điện Thác Bay chia sẻ: Tôi công tác trong ngành điện được hơn 20 năm rồi và trong Phân xưởng phát điện Thác Bay này 14 năm rồi, trong những ngày lễ tết thì anh em chúng tôi có thái độ trực cao hơn hẳn so với những ngày thường, trong đó không để xảy ra sự cố quá tải ở trên đường dây. Về an toàn lao động, chúng tôi cũng thực hiện đầy đủ phương châm mà ngành điện đề ra, lao động phải an toàn liên tục và đảm bảo chất lượng điện cho khách hàng.

Trong những ngày nghỉ dịp 30/4 và 1/5 này, 16 lao động trực tiếp tại Phân xưởng phát điện Thác Bay được bố trí kíp trực luân phiên, vừa đảm bảo thời gian làm việc, vừa đảm bảo quyền lợi của người lao động trong những ngày nghỉ. Ông Nguyễn Quang Hưng, Quản đốc Phân xưởng phát điện Thác Bay cho biết: Người lao động sẽ được chia làm 4 kíp, trực luân phiên 24/24 giờ trong ngày. Được bố trí trực vận hành tại phân xưởng hầu hết là những công nhân đã có thâm niên công tác lâu năm trong ngành điện, có kỹ năng, tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời ứng phó, xử trí khi có sự cố xảy ra, nhằm duy trì hoạt động ổn định của các tổ máy phát điện đang quản lý.

An toàn để sản xuất – sản xuất phải an toàn, đó là quy tắc nghiêm ngặt được ngành điện đặt ra, đã và đang được những người công nhân vận hành lưới điện ở Phân xưởng phát điện Thác Bay thực hiện nghiêm túc. Nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô, hay trong những ngày lễ, tết luôn tăng mạnh, tuy nhiên bằng tinh thần trách nhiệm, thái độ nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ, sản lượng điện hòa vào lưới điện quốc gia tại phân xưởng phát điện Thác Bay luôn được duy trì ổn định; đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng. Sau hơn 16 năm đưa vào vận hành, phân xưởng chưa để sự cố đáng tiếc nào xảy ra./.

 

Bùi Quang – Tiến Dũng
 

.