Cần tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán nước giải khát vỉa hè dịp nghỉ lễ

Chủ Nhật, 01/05/2016, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, nên lượng du khách thập phương đến với tỉnh Điện Biên tăng đột biến. Cùng với đó là thời tiết nắng nóng kéo theo các dịch vụ nước giải khát vỉa hè cũng trở nên nhộn nhịp hơn.

f

 

Tại các quán nước giải khát vỉa hè cạnh các điểm thăm quan di tích lịch sử trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, những ngày này, lượng khách trở nên đông đúc. Do ưu điểm là tiện lợi nên nhiều du khách đã chọn các quán nước giải khát vỉa hè để dừng chân sau chuyến tham quan, tìm hiểu lịch sử. Tuy nhiên, việc chế biến nước uống ngay cạnh đường quốc lộ nhiều khói bụi của phương tiện tham gia giao thông đã không đảm bảo yếu tố vệ sinh. Cùng với đó, thời tiết nắng nóng, thực phẩm dễ ôi thiu tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhằm tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách cũng như đảm bảo kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 diễn ra vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, công tác giám sát, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm cần được thực hiện nghiêm ngặt để tránh các tình trạng ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra./.

 

Hoàng Út - Văn Hùng
 

.