Điện lực huyện Điện Biên Đông tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn cho người lao động

Chủ Nhật, 01/05/2016, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo an toàn cho công nhân lao động trực tiếp trên tuyến, Điện lực huyện Điện Biên Đông đã thực hiện khảo sát hiện trường để đưa ra biện pháp kỹ thuật an toàn; trang cấp đầy đủ bảo hộ lao động và tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn của công nhân lao động. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, Điện lực Điện Biên Đông đã không để xảy ra tai nạn lao động.

Không có tai nạn trong lao động sản xuất là một trong những vấn đề trọng tâm hàng đầu đối với Điện lực Điện Biên Đông. Để đảm bảo an toàn cho công nhân lao động, Điện lực huyện đã duy trì nghiêm ngặt quy trình an toàn điện, phiếu công tác, phiếu bàn giao và lệnh công tác đối với từng công nhân lao động; trang cấp đầy đủ các trang thiết bị bộ bảo hộ lao động để công nhân lao động trực tiếp trên lưới đảm bảo an toàn tính mạng. Bên cạnh đó, Điện lực huyện cũng tạo điều kiện để lực lượng công nhân được khám sức khỏe định kỳ, tham gia các đợt sát hạch để công nhận chức danh an toàn đối với công nhân lao động trực tiếp và tổ chức các lớp tập huấn về an toàn trong lao động, quy trình an toàn điện, các thao tác ngoài hiện trường, trên lưới. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho đội ngũ công nhân lao động thực hiện công tác tại hiện trường và trên lưới điện.

f
Trong nhiều năm qua, Điện lực Điện Biên Đông đã không để xảy ra tai nạn lao động.

 

Ông Lê Tuấn Ngọc, Giám đốc Điện lực huyện Điện Biên Đông cho biết: Để làm tốt công tác an toàn thì Điện lực huyện hàng năm cũng tổ chức tuyên truyền rồi bồi huấn cho cán bộ, công nhân viên và có quy chế khen thưởng đối với cán bộ, công nhân viên không để xảy ra tai nạn lao động.

Công tác kiểm tra, sửa chữa lưới điện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao. Bên cạnh đó, một số công nhân lao động chưa thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn. Chính vì vậy, Điện lực Điện Biên Đông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên lao động, đặc biệt là người lao động trực tiếp. Để từ đó, nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kiên quyết xử lý trách nhiệm các cá nhân, công nhân cố tình vi phạm qui trình an toàn để xảy ra tai nạn lao động. Đồng thời, nâng cao vai trò, phát huy hiệu quả của cán bộ chuyên trách và đội ngũ an toàn vệ sinh trong việc kiểm tra, nhắc nhở công nhân thực hiện các biện pháp an toàn. Điện lực huyện cũng khuyến khích người lao động tham gia phát huy sáng kiến cải thiện môi trường làm việc, giảm nhẹ sức lao động.

Bên cạnh việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp an toàn, Điện lực huyện còn trang cấp đầy đủ bảo hộ lao động và một số thiết bị để người công nhân đảm bảo an toàn tính mạng như: Dây da an toàn, guốc trèo cột, hộp chống rơi, tiếp địa 35kv, tiếp địa 0,4kv, sào thao tác SI 35kv, găng, ủng cách điện; lập phương án an toàn khi thi công; thực hiện việc cấp phiếu công tác, lệnh công tác khi thực hiện sửa chữa, thao tác trên lưới. Điện lực huyện cũng tăng cường công tác kiểm tra tại hiện trường. Nhờ làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, Điện lực Điện Biên Đông đã không để xảy ra tai nạn lao động. Từ đó đã góp phần đảm bảo an toàn cho công nhân lao động, đảm bảo an toàn lưới điện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương./.

 

Kim Chung – Quang Hùng
 

.