Điện Biên: Đón hơn 10 nghìn lượt khách đến tham quan tại các điểm di tích trong 2 ngày nghỉ lễ

Thứ Hai, 02/05/2016, 08:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, các điểm thăm quan di tích lịch sử trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đã đón trên 10 nghìn lượt khách du lịch đến thăm quan, tìm hiểu và nghiên cứu lịch sử.

f
30% lượt khách được miễn phí vé tham quan là trẻ em dưới 18 tuổi, người già trên 60 tuổi và các cựu chiến binh tham gia kháng chiến

 

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, nên lượng du khách đến với tỉnh Điện Biên tăng đột biến. Tại các điểm di tích lịch sử như: Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đồi A1, Tượng đài chiến thắng, Hầm Đờ cát Tơ Ri, Nghĩa trang Liệt sỹ A1, bình quân mỗi ngày có hơn 5 nghìn lượt khách đến tham quan.

Để đáp ứng nhu cầu tham quan và du lịch của du khách, Ban quản lý Bảo tàng tỉnh đã phân công lịch trực, bố trí các kíp trực, đảm bảo số lượng nhân viên bán vé, hướng dẫn viên, thuyết minh viên để phục vụ du khách. Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tham quan di tích.

Trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm di tích trên địa bàn thành phố đã đón trên 10 nghìn lượt du khách; trong đó có khoảng 30% lượt khách được miễn phí vé tham quan là trẻ em dưới 18 tuổi, người già trên 60 tuổi và các cựu chiến binh tham gia kháng chiến./.

 

Hoàng Út - Văn Hùng
 

.