Cần có phương án khắc phục tình trạng mất trật tự giao thông tại một số điểm di tích

Thứ Tư, 04/05/2016, 08:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng đột biến, với trên 20 nghìn lượt người. Kéo theo đó là lượng phương tiện dừng, đỗ và qua lại tăng mạnh, nhất là tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh. Điều này khiến trật tự giao thông tại một số điểm di tích bị đảo lộn.

s
Các phương tiện tắc nghẽn trong ngày 1/5 tại điểm di tích Mường Phăng

 

Tại điểm di tích Mường Phăng, lượng phương tiện tăng đột biến nên bãi đỗ xe ở điểm di tích này không đủ để các phương tiện dừng, đỗ. Bởi vậy, hàng trăm xe ô tô, xe máy phải đỗ 2 bên đường vào điểm di tích. Điều này khiến cho trật tự giao thông nơi đây đã xảy ra tắc nghẽn. Riêng trong ngày 1/5, tình trạng tắc nghẽn giao thông kéo dài đến hơn nửa cây số (hơn 500m) trong suốt hơn 2 giờ.

Tại các điểm di tích: Đồi A1 và hầm Đờ Cát, hàng chục phương tiện là ô tô lớn, nhỏ phải dừng, đỗ tại lòng đường. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trật tự giao thông, gây khó khăn trong cho các phương tiện, khách du lịch và người dân trong việc di chuyển qua lại nơi đây, mà còn làm mất mỹ quan đô thị và thiếu thiện cảm với du khách. Do đó, các cơ quan chức năng tỉnh cần có phương án khắc phục tình trạng này trong cả trước mắt và lâu dài. Ít nhất là dịp kỷ niệm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5 sắp tới.

 

Lê Dung
 

.