Đa dạng các hiện vật sản phẩm du lịch trưng bày tại triển lãm Lễ hội Hoa Ban

Thứ Năm, 05/03/2015, 18:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn hơn tuần nữa là diễn ra Lễ hội Hoa Ban năm 2015, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội cơ bản đã được hoàn tất, đặc biệt là các hiện vật sản phẩm du lịch sẽ được trưng bày triển lãm tại Lễ hội đã được chuẩn bị với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên.

Năm nay, Lễ hội Hoa Ban sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 13 - 15/3, cũng như năm 2014, Lễ hội sẽ gắn với ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động và các chương trình trình diễn như: Thi dân ca, dân vũ âm nhạc truyền thống; trình diễn trang phục truyền thống; thi ẩm thực hương sắc Điện Biên... Đặc biệt là tại Lễ hội sẽ có một gian hàng trưng bày và giới thiệu các đồ vật, sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc, mỗi một đồ vật, sản phẩm như chiếc khăn Piêu, các loại túi sách, ví, khăn quàng cổ được làm bằng chất liệu dệt thổ cẩm và các loại đàn tính, đàn pí, sáo, nỏ, khèn... đều mang một ý nghĩa, sắc thái riêng của từng dân tộc sẽ được mang trưng bày quảng bá tại Lễ hội Hoa Ban năm nay. Ông Phạm Minh Giám, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Điện Biên cho biết: "Đến nay, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, một hoặc hai ngày nữa là đơn vị sẽ trình ma-két tới cấp trên phê duyệt. Đơn vị cũng chuẩn bị hoàn thành các công việc như: Hội thi ẩm thực; triển lãm tranh, ảnh, quà tặng du lịch; hiện đã lên đề cương, toàn bộ mọi vấn đã xong chỉ chờ đến ngày đó là đơn vị sẽ tiến hành thực hiện."

d
Các hiện vật, sản phẩm du lịch được trưng bày tại Lễ hội Hoa Ban năm nay đều mang một ý nghĩa, sắc thái riêng của từng dân tộc

 

Bên cạnh các sản phẩm, đồ vật mang đậm bản sắc văn hóa của từng dân tộc, các loại sản phẩm như tranh ảnh, sách báo; sản phẩm quà lưu niệm như tranh điêu khắc bằng gỗ mang biểu tượng các di tích lịch sử Điện Biên Phủ; các sản phẩm tranh được làm bằng chất liệu lụa, bột màu, miêu tả cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh còn có các cuốn sách cẩm nang du lịch Điện Biên được dịch thành các thứ tiếng: Anh, Thái và tiếng Việt nhằm giới thiệu đến toàn thể du khách tham quan những di tích lịch sử mang đậm dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, đồng thời quảng bá, giới thiệu những danh lam thắng cảnh, những điểm du lịch như động Pa Thơm, hang động Xá Nhè, khu du lịch sinh thái Pa Khoang... Đây là những điểm du lịch đã và đang ngày một phát huy thế mạnh thu hút ngày một đông lượng khách đến thăm quan.

Mục tiêu của việc trưng bày triển lãm các đồ vật, sản phẩm du lịch tại Lễ hội Hoa Ban năm nay là một trong những điểm nhấn quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước các đồ vật, sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Điện Biên nói riêng, cả vùng Tây Bắc nói chung; trong đó có những nội dung đáng chú ý như: Nét đẹp tinh hoa văn hóa truyền thống của 19 dân tộc đang sinh sống trên địa bàn và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của Điện Biên./.

 

Minh Thư - Tuấn Trung
 
 

.