Đoàn Nghệ thuật 19/5 biểu diễn phục vụ nhân dân Thành phố Điện Biên Phủ

Chủ Nhật, 11/05/2014, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối qua (10/5), tại Quảng trường Thành phố Điện Biên Phủ, Đoàn Nghệ thuật 19/5, trực thuộc Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức biểu diễn phục vụ cán bộ, nhân dân Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

Với chủ đề: “Giai điệu Tổ quốc”, Ðoàn Nghệ thuật 19/5 đã trình diễn một chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi khí phách anh hùng của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Giai điệu Tổ quốc” quy tụ nhiều giọng hát tên tuổi như: Nghệ sĩ Minh Thông, NS Đình Quýnh, NSND Minh Tiến, NSƯT Thúy Mỵ… cùng  nhiều giọng ca đi cùng năm tháng được khán giả cả nước mến mộ.

14 tiết mục là không nhiều so với hành trình nghệ thuật của đoàn nhưng đã thể hiện niềm say mê của các diễn viên, nghệ sĩ cao tuổi. “Giai điệu Tổ quốc” là sự sáng tạo đầy cuốn hút mang âm hưởng ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương và Tổ quốc qua những giai điệu bi hùng có hình ảnh điệp trùng của những đoàn quân ra trận và ghi chiến công vẻ vang cho dân tộc.

Nhiều tiết mục được người xem chào đón nồng nhiệt như: Màn múa hát “Mẹ Làng Sen” và “Trông cây lại nhớ đến Người” do NS Minh Thông và tập thể các diễn viên, nghệ sĩ biểu diễn; “Đường chúng ta đi” được trình bày bởi tốp ca nam… Xen kẽ giữa các tiết mục múa, độc tấu là những giai điệu trữ tình sâu lắng, thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm lứa đôi như: “Tình mẹ”, “Bài ca trên núi”, “Đất nước”, “Bài ca không quên”… Các tiết mục “Phiên chợ ngày xuân”, “Giải phóng Điện Biên”, “Múa nón”… ca ngợi cuộc sống, niềm tin, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc anh em vùng Tây Bắc Tổ quốc trong ngày chiến thắng, cũng như công cuộc xây dựng Điện Biên hôm nay.

“Giai điệu Tổ quốc” với những ca khúc đi cùng năm tháng do Đoàn Nghệ thuật 19/5 biểu diễn là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc sĩ đã mang đến cho người xem giá trị nghệ thuật cao và để lại ấn tượng đẹp trong trong lòng cán bộ, nhân dân Thành phố Điện Biên Phủ./.

 

  Huy Hữu
 

.