Khai mạc triển lãm ảnh "Điện Biên - Trang sử hào hùng"

Thứ Năm, 01/05/2014, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 1/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Điện Biên – Trang sử hào hùng”. Đồng chí Nguyễn Vân Chương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới dự.

b
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Điện Biên – Trang sử hào hùng”

Triển lãm ảnh “Điện Biên – Trang sử hào hùng” với 210 bức ảnh là tư liệu sống phác họa chân dung các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh qua các thời kỳ; những hình ảnh nói lên sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên; những hình ảnh về mảnh đất và con người anh hùng trong kháng chiến, dũng cảm, sáng tạo trong lao động sản xuất; biểu dương những thành tựu đạt được trong thời kỳ đổi mới và phát triển.

Đồng hành triển lãm có sự tham gia của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam với 103 bức ảnh chủ đề “Hào quang Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp”.

v
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh

Thông qua triển lãm nhằm giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về mảnh đất và con người Điện Biên, những con người đã góp phần làm nên chiến thắng. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục sâu sắc tới thế hệ trẻ về chiến thắng Điện Biên Phủ và ghi nhận công lao đóng góp, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, đặc biệt là những người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Triển lãm ảnh “Điện Biên – Trang sử hào hùng” sẽ diễn ra từ ngày 1 – 8/5/2014. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ./.

 

Diệp Xuân

.