Khẩn trương tập luyện cho chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt"

Chủ Nhật, 04/05/2014, 20:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức vào tối ngày 6/5, tại Quảng trường 7/5 đang bước vào những buổi tập luyện cuối cùng.

ghj
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt" đang bước vào những buổi tập luyện cuối cùng

Với sân khấu hoành tráng, hình dáng thiết kế giống đồi A1 nổi lên giữa lòng chảo Mường Thanh và sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, chương trình sẽ dẫn dắt tái hiện khán giả từ những ngày đầu của chiến dịch Điện Biên Phủ đến sự phát triển của Điện Biên hôm nay. Điểm nhấn của chương trình được đánh giá có sức hút lớn đối với khán giả, đó là thông qua các hình tượng nghệ thuật cuộc kéo pháo vào lòng chảo Điện Biên, đoàn xe thồ tải lương, đội dân công hỏa tuyến sẽ giúp cho khán giả cảm nhận, hòa mình vào những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt; có cái nhìn toàn cảnh, sâu sắc về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chương trình “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt” còn tái hiện những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ như: Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện... Đặc biệt hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quân đội Pháp cũng sẽ được tái hiện trên sân khấu.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo sức hút đối với khán giả và du khách đến với Điện Biên trong dịp Đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ./.

 

Như Quỳnh - Tiến Dũng
 

.