Tối 6/5, diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Hai, 05/05/2014, 19:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt" là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sẽ được tổ chức vào 20h ngày 6/5 tại Quảng trường 7/5 tỉnh Điện Biên.

b
Hình ảnh tại buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


Đây là chương trình nghệ thuật có quy mô hoành tráng, với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên.

Chương trình có thời lượng 90 phút gồm 2 chương: Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca bất diệt, Ký ức Điện Biên – Ngời sáng tương lai và màn Coda (Điện Biên – Tình đất, tình người) được kết cấu liên hoàn, xuyên suốt thông qua lời dẫn, lời bình kết hợp với hình ảnh minh họa của màn hình LED, kỹ thuật và nghệ thuật của âm thanh, ánh sáng, trang trí sân khấu. Tất cả được thể hiện bằng ngôn ngữ nghệ thuật, như: Ca, múa, nhạc tổng hợp với hình thức liên khúc, tổ khúc, đơn ca, hợp xướng, hát múa, ngâm thơ, các hình ảnh, tư liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, được sống trong không khí hào hùng của những ngày quân và dân ta chiến đấu oanh liệt để làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" - Điện Biên Phủ.

Sau chương trình nghệ thuật sẽ là màn bắn pháo hoa tầm cao chào mừng đại lễ phục vụ cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc và khách du lịch.

 

Dương Huyền

.