Điện Biên

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại điện tử

Thứ Năm, 16/07/2020, 10:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở công thương Điện Biên phối hợp với Trung tâm phát triển Thương mại Điện tử – Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, tổ chức lớp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2020 và ra mắt bản đồ số ngành công thương Điện Biên.

1
Lớp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2020

Theo đó, trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được phổ biến những kiến thức cơ bản về chủ đề: “Ứng dụng video marketing và kênh youtube vào hoạt động kinh doanh”. Nhất là, qua lớp tập huấn này các học viên của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh sẽ được hướng dẫn những phương thức và cách sử dụng video marketing và kênh youtube.

Từ đó từng bước tiếp cận nền kinh tế số để ứng dụng có hiệu quả các hoạt động thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; cũng như thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại buổi tập huấn, Sở Công thương đã ra mắt bản đồ số ngành công thương Điện Biên tại website: congthuongdienbien.com. Trang bản đồ số ngành Công Thương chính là cơ sở xây dựng hệ thống bản đồ về các doanh nghiệp, cơ sở, đại lý phân phối hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh và được tích hợp bằng toạ độ trên bản đồ của Google Map. Vì vậy sẽ giúp các cơ quan quản lý Nhà nước và Doanh nghiệp hoạch định chiến lược sản xuất và quảng bá thương hiệu.

 

 

Văn Phú – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.