Bộ Y tế khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy, 25/07/2020, 14:41 [GMT+7]

Về ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu giữ bình tĩnh, đưa ra các phương án, biện pháp cần thiết để kiểm soát

Sáng nay (25/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã rất quyết tâm, nỗ lực, vất vả và thành công trong việc kiểm soát, khóa chặt các đường mòn, lối mở, góp phần ngăn chặn hiệu quả tình trạng dịch lây lan do những người nhiễm lọt vào nước ta. Tuy nhiên, với đất nước có đường biên giới cả đường bộ và đường biển rất dài như nước ta, việc kiểm soát gặp không ít khó khăn.

1
Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống Covid-19

Với những thành công của công tác phòng, chống dịch, nước ta cũng đã bước đầu cho các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc, đón công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Các đối tượng này đều được thực hiện các biện pháp y tế cần thiết, đảm bảo nếu có ca nhiễm Covid-19 thì không lây lan ra cộng đồng.  

Về ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, Thủ tướng cho rằng, đây là điều không mong muốn nhưng cần có thái độ bình tĩnh, đưa ra các phương án, biện pháp cần thiết để kiểm soát, không để ca lây nhiễm lây lan ra cộng đồng.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, về bệnh nhân nam 57 tuổi trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, đến sáng nay 25/7, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy sau gần 100 ngày, Việt Nam đã ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, đưa tổng số bệnh nhân từ đầu mùa dịch lên 416 ca mắc, trong đó 365 trường hợp đã được điều trị khỏi./.
 

Link: https://vov.vn/chinh-tri/bo-y-te-khang-dinh-benh-nhan-o-da-nang-duong-tinh-voi-sarscov2-1074513.vov

Theo Vũ Dũng-Thúy Ngà/VOV

.