Điện Biên

39 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế trở về địa phương

Thứ Tư, 01/04/2020, 16:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vui mừng phấn khởi, xúc động là những gì chúng tôi nhận thấy tại buổi chia tay 39 công dân đợt 1 hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên vào buổi sáng hôm nay 1/4, khi được cầm trên tay tờ giấy chứng nhận sức khỏe trở về địa phương.

1
39 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên

Anh Lưu Văn Thực quê ở Đức Long, Nho Quan, Ninh Bình là một trong số 39 người đi làm ăn ở bên Lào trở về cách ly y tế tại Trường Quân sự, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên từ ngày 17/3, cầm trên tay giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, anh và các công dân khác đều phấn khởi, xúc động trước sự chăm sóc tận tình, chu đáo của cán bộ nơi đây.

Anh Lưu Văn Thực, công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế cho biết: Đầu tiên tôi gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo, tập thể nhân viên trường Quân sự, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên, đã tạo điều kiện cho bà con chúng tôi là người dân làm ăn xa bên Lào về cách ly, được ở sinh hoạt ở đây công tác hậu cần tốt, đúng giờ giấc chế độ ăn tất cả mọi người đều thấy chất lượng, ăn ngon.

Trước đó, ngày 17/3 những công dân này được tiếp nhận về Trường Quân sự để theo dõi y tế theo quy định. Trong thời gian cách ly, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn, ở, công tác hậu cần, y bác sĩ theo dõi sức khỏe y tế cho các công dân theo đúng quy định. Đến nay, tất cả công dân đều khỏe mạnh, không có biểu hiện về dịch covid-19 và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

1
Trường Quân sự, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên tổ chứa trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định cho công dân.

Bác sĩ Lò Văn Thoa, Trung tâm y tế huyện Điện Biên cho biết: Tâm lý của họ khi vào mình giải thích dịch bệnh thế nào, cách ly như thế nào, làm như thế nào để phòng tránh được nó, giải thích để họ hiểu, mới đầu họ sợ, sau giải thích họ hiểu, ngày hôm nay 39 công dân đủ thời gian cách ly, mọi người đều khỏe mạnh, tâm trạng ra về rất vui vẻ, phấn khởi lưu luyến với mình

Tính đến ngày 1/4, toàn tỉnh Điện Biên đã tập trung cách ly y tế cho 1.169 công dân, đã có 214 công dân hoàn thành thời gian trở về gia đình, địa phương, hiện còn  955 công dân đang được theo dõi sức khỏe y tế tại 12 điểm theo quy định. Riêng Trường Quân sự, Trung đoàn 741, Bộ Bộ CHQS tỉnh đang tổ cách ly tập trung cho 130 công dân là người lao động Việt Nam từ Lào về nước ./.

 

CTV Đức Hạnh/DIENBIENTV.VN

.