Covid-19: Cần nâng cao nhận thức đeo khẩu trang tại các chợ trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 02/04/2020, 20:17 [GMT+7]
Điện Biên TV – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 chính quyền và ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng thì thực tế hiện nay tại các chợ trên địa bàn tỉnh tình trạng người người dân, các tiểu thương chưa nghiêm túc thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng.
a
Tại chợ Mường Thanh - TP. Điện Biên Phủ nhiều người dân đi chợ đã chủ động sử dụng khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh.

Dạo quanh một số chợ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ hình ảnh người dân không đeo khẩu trang hoặc một số người đeo khẩu trang nhưng lại đeo không đúng cách, để hở phần mũi và đặc biệt là không giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng diễn ra khá phổ biến.

a
Nhiều người dân vẫn còn chủ quan không đeo khẩu trang.

Không chỉ các chợ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ mà nhiều chợ huyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên mọi hoạt động mua bán ở đây  diễn ra bình thường, vẫn còn không ít người dân không đeo khẩu trang. Nói về lý do không đeo khẩu trang khi đến chợ, một số người vẫn cho rằng Điện Biên chưa có trường hợp nhiễm dịch Covid -19 nên bản thân cảm thấy không quá lo lắng.

Trước tình trạng như vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 của tỉnh, huyện, các phường đã thường xuyên ra quân nhắc nhở, tuyên truyền người dân không tập trung đông người và đặc biệt tuyên truyền cho các tiểu thương, người dân khi đi chợ phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng.

a
Chợ huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên tình trạng các tiểu thương không đeo khẩu trang diễn ra khá phổ biến.

Đeo khẩu trang khi ở nơi tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng là những điều thật sự cần thiết của mỗi người dân trong phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều người lại thờ ơ với chính sức khỏe của mình và cộng đồng. 

Chính vì vậy người dân cần thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng là biện pháp tốt nhất để phòng tránh dịch, bảo vệ cho chính mình, gia đình, người thân và cộng đồng xã hội./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.