Kiên quyết sàng lọc, loại bỏ những người có phẩm chất đạo đức kém và năng lực yếu

Thứ Tư, 25/12/2019, 22:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại Hội nghị toàn quốc về đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ngày 25/12, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 64 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; một số đồng chí ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng.

t
Điểm cầu tỉnh Điện Biên


Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng; Thường trực huyện ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2019 và nhìn lại 4 năm qua; triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2020, nằm trong kế hoạch tổng thể chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị các đại biểu thảo luận đi thẳng vào các nội dung: Đánh giá, nhận xét về việc chuẩn bị tài liệu hội nghị; những ấn tượng, cảm xúc về những kết quả đã đạt được trong năm 2019 và nhìn lại 4 năm qua của cả ngành Tổ chức xây dựng Đảng; đánh giá những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, kinh nghiệm rút ra đã đúng, trúng và sát thực tế chưa; chia sẻ kinh nghiệm, những bài học tâm đắc, nhiệm vụ, giải pháp cho toàn ngành trong thời gian tới; những khó khăn, vướng mắc, bất cập cần chung tay tháo gỡ và đề xuất kiến nghị...

Hội nghị đã ghi nhận 22 ý kiến thảo luận của các đại biểu, trong đó các đại biểu đều có những đề xuất, kiến nghị về những vấn đề trọng tâm, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức xây dựng đảng; tập trung tháo gỡ những khó khăn, tồn tại, thiếu sót để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao các ý kiến thảo luận và kết quả thực hiện nhiệm vụ mà ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã thực hiện trong năm 2019 và 4 năm của nhiệm kỳ. Đồng thời, nhấn mạnh một số vấn đề cụ thể như: Ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chủ động tích cực triển khai toàn diện các công tác tổ chức xây dựng Đảng; đẩy mạnh việc kiện toàn, sắp xếp bộ máy, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên…

Đặc biệt năm 2020 là năm có khối lượng công việc rất lớn, trong đó trọng tâm là công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Chính vì vậy, công tác nhân sự cần phải được làm thật tốt, kiên quyết sàng lọc loại bỏ những người có phẩm chất đạo đức kém, năng lực yếu và uy tín thấp; giới thiệu những người có đức, có tài, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, có năng lực lãnh đạo.

Hơn nữa, sau đại hội Đảng là công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, đồng thời sẽ bầu các chức danh lãnh đạo Nhà nước, do đó công tác nhân sự càng phải được thực hiện chặt chẽ hơn./.

 

Văn Phú – Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.