Sau những nghẹn ngào, "đau xót", phiên tòa vụ AVG tuyên án ngày 28/12

Thứ Ba, 24/12/2019, 14:49 [GMT+7]

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX cho biết sẽ tiến hành nghỉ để nghị án và tuyên án vào lúc 9h sáng ngày 28/12.

Trong buổi sáng 24/12, các bị cáo vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG đã nói lời sau cùng. Thẩm phán Trương Việt Toàn cho biết, bị cáo Phạm Nhật Vũ vì lý do sức khoẻ nên có đơn gửi từ trong bệnh viện ra đề nghị vắng mặt trong phần nói lời sau cùng và cả ở buổi tuyên án. Đơn này có sự xác nhận của bác sĩ điều trị cho bị cáo Vũ.

c
Các bị cáo nói lời sau cùng tại tòa


Sau phần nói lời sau cùng của bị cáo Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn, bị cáo Lê Nam Trà (cựu Chủ tịch HĐTV Mobifone) đứng lên nói lời sau cùng. Bị cáo Trà nói: "Tôi thành khẩn xin lỗi Đảng, Nhà nước, xin lỗi gia đình. Khi tôi khai báo thành khẩn, tôi đã được giải thoát khỏi những ám ảnh, bất lực và sợ hãi. Xin cho tôi được khoan hồng để sớm trở về với gia đình, tận hiếu với bố mẹ, chăm sóc người vợ đang bị ung thư".

Bị cáo cũng gửi lời cảm ơn đến các cán bộ công an, cán bộ trại giam đã tạo điều kiện cho bị cáo thành khẩn khai báo, chăm sóc đến sức khỏe và tinh thần của bị cáo. Cựu Chủ tịch HĐTV Mobifone cho biết trong lúc bị bắt giữ, sức khỏe không được tốt. Các cán bộ trại giam đã động viên để bị cáo có điều kiện khai báo thành khẩn.

Nói lời sau cùng, bị cáo Cao Duy Hải (cựu TGĐ Mobifone) cho biết: "Tôi đau xót khi nói những lời cuối cùng này. Thân tôi ở trong tù, tâm tôi được chứng nghiệm lẽ vô thường. Nhìn lại đời mình, thời phấn đấu thật là đẹp, đến khi bị bắt thật là đau xót. Tôi đã biết tội, hiện nay tôi đang chịu bản án của lương tâm. Một lần nữa, kính cầu xin HĐXX mở lòng khoan dung để chúng tôi đi tiếp phần còn lại cuộc đời ngắn ngủi này. Tôi sẽ tiếp tục sống làm người có ích. Xin lỗi các thế hệ lãnh đạo của Mobifone và thế hệ ngày mai của Mobifone phải chịu chung những vết thương này" - Bị cáo Cao Duy Hải nghẹn ngào.

c
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Bắc Son ra xe. (Ảnh: Trọng Phú)

 

Bị cáo Phan Thị Hoa Mai, cựu thành viên HĐTV MobiFone đã bật khóc khi nói lời sau cùng. Bị cáo Hoa Mai cho biết, việc phải ra tòa là sự đau xót, nỗi nhục nhã của bản thân, chồng con. Theo bà Mai, vụ việc này ảnh hưởng rất xấu tới gia đình.

"Con gái lớn của tôi đang mang bầu tháng thứ 8 đã liên tục bỏ bữa khi hay tin mẹ bị đề nghị mức án. Con trai đang học cấp 3 cũng giảm sút học lực khi biết mẹ vướng vòng lao lý" - Bị cáo Mai vừa khóc vừa nói.

Cũng theo bị cáo Mai, trong vụ án này bị cáo không tư lợi cá nhân gì. Các cuộc họp bị cáo không có chuyên môn về thẩm định giá nên chỉ đưa ra những đề xuất theo hướng có lợi chung. Đồng thời, bị cáo cũng không được giao một nhiệm vụ cụ thể nào trong việc chuyển nhượng cổ phần AVG sang Mobifone, nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ.

Sau phần nói lời sau cùng của các bị cáo, HĐXX cho biết sẽ nghỉ xét xử để nghị án và tiến hành tuyên án vào lúc 9h sáng ngày 28/12./.

 

Theo Trọng Phú/VOV.VN

Link: https://vov.vn/vu-an/sau-nhung-nghen-ngao-dau-xot-phien-toa-vu-avg-tuyen-an-ngay-2812-993283.vov

 

.