Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã hoàn thành 3/3 chỉ tiêu do Quốc hội, Chính phủ giao

Thứ Tư, 25/12/2019, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 25/12, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2020. Dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

d
Điểm cầu tỉnh Điện Biên


Tham dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Năm 2019, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã hoàn thành 3/3 chỉ tiêu do Quốc hội, Chính phủ giao. Cụ thể, tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị giảm còn trên 3%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt khoảng 62%; tỷ lệ hộ nghèo giảm khoảng 1,3% so với năm 2018; riêng các huyện nghèo giảm gần 5%; hoàn thành 100% đề án, nhiệm vụ được giao trong chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, đã tham mưu cho Chính phủ trình Quốc hội thông qua Bộ luật Lao động với nhiều điểm mới và thay đổi nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của cả người lao động và người sử dụng lao động; thực hiện đúng chủ trương xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và phù hợp với cam kết, thông lệ quốc tế về lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Những thành tựu mà ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đạt được trong năm 2019 ngoài sự nỗ lực của ngành, còn nhờ sự kết hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức. Qua đó, thể hiện nhận thức chung của toàn xã hội với tầm quan trọng của công tác lao động, thương binh và xã hội. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Bộ cũng như các ngành liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2020.

Tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đánh giá cao kết quả mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đạt được. Chủ tịch Quốc hội đề nghị, trên cơ sở Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, Bộ khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết dưới sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; nghiên cứu xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nhằm thể chế hóa các chủ trương lớn của Đảng, đặc biệt là về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đã ban hành đối với các đối tượng người có công; đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, huy động mọi nguồn lực chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với các mạng; kiên trì thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; tiếp tục quan tâm tới công tác bình đẳng giới hướng tới thu hẹp khoảng cách giới; bảo đảm bình đẳng giới trong tổng thể các hoạt động kinh tế - xã hội và gia đình./.

 

Nguyễn Hằng - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.