Tổ chức Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Thứ Tư, 17/01/2018, 07:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để chuẩn bị điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã có Chỉ thị số 33-CT/TU trong đó yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội quán triệt, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ động triển khai đầy đủ, hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người có nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công, tiến hành rà soát để tổ chức hỗ trợ kịp thời. Các sở ban ngành, đoàn thể tỉnh được phân công giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn kịp thời quan tâm, động viên nhân dân trong dịp Tết. Tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng..

1
Đảm bảo tổ chức Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm


Bên cạnh đó tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao, lễ hội xuân với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, mang đậm bản sắc dân tộc, tạo không khí và điều kiện để nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Các đơn vị, cơ quan, tổ chức, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở xây dựng kế hoạch bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời công việc trong dịp nghỉ Tết, đảm bảo thuận lợi, thông suốt, không ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đời sống nhân dân.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, tập trung vào một số nhiệm vụ: Căn cứ điều kiện của tỉnh, thực hiện chủ trương xã hội hóa để tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán với tinh thần tiết kiệm, an toàn, không sử dụng ngân sách Nhà nước

Tăng cường quản lý thị trường, quản lí chặt chẽ giá cả hàng hóa, kiểm soát ngăn các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Tăng cường các biện pháp phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ; Tăng cường quản lý đảm bảo an toàn giao thông; Thực hiên tốt công tác y tế dự phòng..

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan định hướng việc tuyên truyền tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức người dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.
 

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.