Hội nghị trao đổi nghiệp vụ báo chí viết về xây dựng Đảng

Thứ Bảy, 09/05/2015, 17:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền về công tác Đảng nói chung, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí viết về đề tài xây dựng Đảng nói riêng, sáng 9/5, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Hội nghị trao đổi nghiệp vụ báo chí viết về xây dựng Đảng cho các hội viên. Dự và trao đổi nghiệp vụ có đồng chí Nguyễn Vân Chương, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Trên 50 hội viên Hội Nhà báo tỉnh là những phóng viên, biên tập viên, cán bộ làm công tác báo chí, truyền thông thuộc các đơn vị: Sở Thông tin Truyền thông; Đài PT-TH tỉnh, Báo Điện Biên Phủ và một số đơn vị có ấn phẩm báo chí trong tỉnh tham gia hội nghị đã được nghe truyền đạt những đổi mới trong công tác tổ chức xây dựng Đảng và những yêu cầu, quy định viết về xây dựng Đảng.

Các nội dung được nhấn mạnh khi viết về công tác xây dựng Đảng như: Tên gọi chuẩn đối với các tổ chức Đảng; quy định trong phân loại tổ chức Đảng và đảng viên; các nội dung cần lưu ý khi viết về Đại hội Đảng các cấp; việc lựa chọn vấn đề, đề tài, nội dung cần đề cập, phản ánh trong công tác xây dựng Đảng như thế nào, trong đó đề cao tính chân thật và sức chiến đấu trong tác phẩm; các quy định trong sử dụng ngôn từ, cách khai thác thông tin, thẩm định thông tin và xử lý thông tin khi viết về công tác xây dựng Đảng.

Các đại biểu tại hội nghị cùng trao đổi những vấn đề cần tránh khi viết nhằm đưa mỗi tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng đảm bảo các yếu tố: là vấn đề công chúng đang quan tâm, thông tin kịp thời, chính xác, cụ thể và đúng với định hướng tuyên truyền./.

 

Lê Dung - Tuấn Trung

.