ĐBQH khóa XIII tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên và Mường Chà

Thứ Tư, 06/05/2015, 08:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 5/5, ông Lò Văn Muôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Điện Biên và ông Dương Ngọc Ngưu, phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Điện Biên đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Điện Biên và huyện Mường Chà.

c
Ông Lò Văn Muôn, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh thông báo với cử tri 2 xã về dự kiến thời gian, nội dung của kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII sắp diễn ra

 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh đã thông báo với toàn bộ cử tri 2 xã về dự kiến thời gian, nội dung của kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII sắp diễn ra. Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII là kỳ họp thường kỳ, Quốc hội sẽ tập trung vào việc xây dựng pháp luật, xem xét, thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến về 14 dự án luật. Trong đó, có các dự án luật quan trọng như: Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Tài nguyên Môi trường biển và hải đảo, Bộ luật Dân sự sửa đổi… Bên cạnh đó, Quốc hội còn thực hiện xem xét, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức giám sát một số vấn đề quan trọng khác. Kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ được diễn ra trong thời gian hơn 1 tháng, từ ngày 20/5 đến ngày 25/6/2015.

Cử tri 2 xã Na Ư và Noong Hẹt đều bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng vào hoạt động của Quốc hội cũng như Đoàn ĐBQH tỉnh, hy vọng kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sắp diễn ra sẽ thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, cử tri xã Na Ư kiến nghị: Hiện nay, trên địa bàn xã, 1 bộ phận người dân vẫn còn tình trạng khai thác gỗ trái phép để bán cho các xưởng gỗ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài nguyên rừng trên địa bàn xã, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân, đề nghị tỉnh, huyện cần có các biện pháp để nhanh chóng chấm dứt tình trạng trên; đề nghị Nhà nước quan tâm, đầu tư hệ thống đường giao thông, cầu treo, điện lưới quốc gia phục vụ đời sống của nhân dân, thúc đẩy kinh tế phát triển và tạo điều kiện thuận lợi cho xã thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Noong Hẹt, các cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng nhà văn hóa xã, thiết bị phòng cháy chữa cháy tại khu vực chợ trung tâm xã; đề nghị chia tách thôn, bản để quản lý hộ khẩu, nhân khẩu, tạm trú tạm vắng một cách dễ dàng; đề nghị Nhà nước quan tâm hỗ trợ để tạo điều kiện giúp xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới được nhanh chóng; đề nghị tỉnh, huyện quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay ở tuyến cơ sở. Bên cạnh đó, một số ý kiến còn quan tâm đến chế độ tiền lương hưu, chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ đối với những người có công với cách mạng.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lò Văn Muôn cảm ơn các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với tỉnh, với Nhà nước về những khó khăn ở địa phương, thể hiện rõ tinh thần dân chủ, trách nhiệm của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

*Cũng trong ngày 5/5, ông Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Điện Biên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã: Mường Mươn và Na Sang, huyện Mường Chà. 

g
Cử tri xã Mường Mương, huyện Mường Chà nêu ý kiến kiến nghị với Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh

 

Cử tri 2 xã Mường Mươn và Na Sang đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn, nâng cấp lưới điện; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học và trạm y tế trên địa bàn. Nhiều ý kiến cũng đề nghị hỗ trợ nâng cấp hệ thống thủy lợi, hỗ trợ cây con giống, phân bón để người dân có điều kiện tăng gia sản xuất.

Cử tri xã Mường Mươn đề nghị cần tăng cường nguồn vốn hơn nữa trong xây dựng NTM; giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và lĩnh vực giáo dục, đào tạo; tăng kinh phí hoạt động cho các hội đoàn thể; triển khai việc thực hiện chi trả môi trường rừng cho người dân.

Cử tri xã Na Sang kiến nghị: Cần điều chỉnh lại nguồn nước sinh hoạt cao hơn so với diện tích trồng cây cao su, do hàng năm việc phun các loại hóa chất, thuốc trừ cỏ sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân; nâng phụ cấp đối với chức danh xã đội phó; chi trả dứt điểm số tiền người dân được hưởng do góp đất trồng cây cao su.

Ông Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền; làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm và tổng hợp các ý kiến của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền và Quốc hội xem xét, giải quyết./.

 

Văn Hùng - Tuấn Trung
 

.