ĐBQH khóa XIII tỉnh Điện Biên tiếp xúc với cử tri Điện Biên Đông và TX.Mường Lay

Thứ Tư, 06/05/2015, 19:07 [GMT+7]

Điện Biên TV – Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIII, ngày (6/5),  ông Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh ông Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Điện Biên tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Điện Biên Đông và Mường Chà.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh thông báo về dự kiến thời gian, nội dung của kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII, cử tri thị trấn Điện Biên Đông kiến nghị một số vấn đề như: Nâng cao chất lượng nước sạch phục vụ cho đời sống của nhân dân trên địa bàn thị trấn; đề nghị tỉnh có chính sách thi tuyển công chức một cách công khai, minh bạch để tìm ra những người có năng lực thực hiện nhiệm vụ ở địa phương; một số cử tri cho rằng Nhà nước cần có giải pháp quản lý chặt chẽ những đối tượng nghiện ma túy để không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn; tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát các loại xe chở hàng quá tải trọng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng các tuyến đường trên địa bàn. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Chính phủ có những chính sách trợ giá, thu mua nông sản cho nhân dân; quan tâm hơn nữa đối với người cao tuổi, người có công với cách mạng; tăng cường nhiều giải pháp nhằm bảo vệ, phát triển vốn rừng, qua đó tăng thêm thu nhập cho nhân dân từ nghề rừng.

h
Quanh cảnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông

 

Cử tri xã Keo Lôm kiến nghị: Nhà nước đầu tư kinh phí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; bố trí, sắp xếp ưu tiên việc làm cho người dân địa phương; nâng mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, bản. Bên cạnh đó, các cử tri còn kiến nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, thủy lợi, kênh mương nội đồng, hệ thống nước sạch, điện lưới quốc gia phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân trên địa bàn.

Ông Lò Văn Muôn, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh đã giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu, tổng hợp ý kiến của cử tri trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

*Cùng ngày, ông Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Na Lay, thị xã Mường Lay.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Na Lay kiến nghị với các cấp, ngành quan tâm giải quyết một số vấn đề: Về công tác an sinh xã hội, sản xuất và giải quyết việc làm cho nhân dân sau tái định cư; tiếp tục hỗ trợ lương thực cho người dân vùng tái định cư; quan tâm đến vấn đề trồng rừng, mở rộng diện tích đất bán ngập để nhân dân gieo cấy lúa. Cử tri mong muốn bố trí lại đất sản xuất hợp lý giữa các bản; thực hiện sớm việc chia đất bán ngập cho người dân để có thể canh tác gần nhà, làm ruộng một vụ và trồng cây ngắn ngày. Cử tri cũng đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt nội thị và vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường; đặt tên đường, phố trên địa bàn thị xã; đề nghị Quốc hội không nâng cos ngập của hồ thủy điện Sơn La.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Dương Ngọc Ngưu, Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, dân chủ của cử tri; đồng thời phân tích, lãm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, các kiến nghị khác sẽ được tổng hợp để chuyển đến các cấp có thẩm quyền và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới./.

 

Văn Hùng    
 

.