Ông Lò Văn Muôn, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Ảng

Thứ Năm, 07/05/2015, 18:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (7/5), ông Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Nặm Lịch và Ảng Cang, huyện Mường Ảng.

x
Ông Lò Văn Muôn, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Ảng Cang, huyện Mường Ảng.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Nặm Lịch và Ảng Cang đã đề nghị Nhà nước hỗ trợ kinh phí để tu sửa một số tuyến kênh, mương do thời gian sử dụng đã lâu, bị hư hỏng, ảnh hưởng đến sản xuất; đề nghị tỉnh, huyện có chính sách hỗ trợ để làm mới và sửa chữa một số tuyến đường nội bản, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cũng như đầu tư xây dựng các tuyến đường, cầu, kè chống xói mòn một số diện tích lúa gần suối. Ngoài ra, cử tri 2 xã  cũng đề nghị Nhà nước tăng thêm trợ cấp cho đối tượng là người cao tuổi; quan tâm hơn nữa đến công tác phòng chống cháy rừng, đầu tư kinh phí để mua các công cụ chữa cháy rừng.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng đã thẳng thắn đề cập tình trạng nhiều đối tượng là hộ nghèo sau khi được Nhà nước hỗ trợ giống trâu, bò, dê đã bán, hoặc không chăm sóc cẩn thận vật nuôi được hỗ trợ, dẫn đến việc đầu tư con giống tại một số bản hiệu quả không cao. Cử tri kiến nghị cần tăng cường công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; giải quết việc làm cho những sinh viên đã tốt nghiệp; kiến nghị Nhà nước tăng nguồn vốn cho vay ưu đãi để nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh, ông Lò Văn Muôn đã giải đáp một số kiến nghị trong phạm vi thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, tổng hợp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

 

Văn Hùng

.