Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng kết cấu hạ tầng

Thứ Ba, 21/04/2015, 18:20 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng ngày 21/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực truyến với các Bộ, ngành, các địa phương trong cả nước Sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

f
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Để việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Trung ương đạt hiệu quả, Chính phủ đã xây dựng kế hoạch và ban hành Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/6/2012 nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 13 đã đề ra.

Theo đó, trong 2 năm qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết số 16 của Chính phủ đã và đang được các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện theo lộ trình đề ra; đây chính là cơ sở để thực hiện tốt 11 nhiệm vụ cụ thể để xây dựng kết cấu hạ tầng như: Kết cấu hạ tầng về giao thông, thủy lợi, hạ tầng đô thị, thương mại, giáo dục, Y tế, hạ tầng nông thôn mới,v.v, đó sẽ là khâu đột phá để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhằm sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Sau khi nghe những ý kiến tham gia, kiến nghị của các Bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Sau khi các Nghị quyết được triển khai thực hiện thì việc huy động các nguồn lực đầu tư, sử dụng nguồn lực đầu tư đã hiệu quả chưa, có đem lại lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội và nâng cao đời sống dân sinh cho người dân chưa,v..v. Đó chính là những nhiệm vụ mà các Bộ, ngành địa phương cần tập trung khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ kế hoạch đầu tư phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương, tập trung hoàn thiện qui hoạch, huy động mạnh mẽ hơn nữa nguồn lực từ nhân dân, từ xã hội và các nguồn lực từ nước ngoài; quản lý chặt chẽ vốn đầu tư công và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt là tâp trung hoàn thiện thể chế, thủ tục hành chính, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia để thực hiện được 1 trong 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội 11 đã đề ra về xây dựng và phát triển đất nước./.

 



                                                              Văn Phú - Chí Công
 

.