Tập huấn phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ Ba, 21/04/2015, 18:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Kế hoạch số 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng 21/4, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức tập huấn phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ (2015 - 2020).

 

Tham dự lớp tập huấn, đại diện các đơn vị gồm: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh được các chuyên viên của Phòng Công nghệ Thông tin – Ban Tổ chức Trung ương giới thiệu, hướng dẫn cài đặt, quy trình sử dụng bộ phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu phục vụ Đại hội cấp huyện và tương đương. Đây là bộ phần mềm được Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Cục Tổ chức, Tổng cục Chính trị và Viện Công nghệ Thông tin thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự xây dựng.

Bộ phần mềm này được cài đặt dễ dàng và tương thích với các hệ điều hành, các loại font chữ đang được sử dụng rộng rãi trên hệ thống máy tính trong cả nước. Bộ phần mềm gồm nhiều chức năng quan trọng như: Quản lý đại biểu dự Đại hội, phục vụ công tác kiểm tra tư cách đại biểu ngay tại Đại hội; tra cứu thông tin về đoàn đại biểu, từng đại biểu; quản lý danh sách của cấp ủy mới và đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên do Đại hội bầu và kết xuất các mẫu biểu theo quy định hiện hành. Phần mềm còn thực hiện chức năng kiểm phiếu ở 2 phương thức cơ bản đó là: Kiểm phiếu bằng công nghệ tự động nhận dạng hình ảnh và kiểm phiếu bằng hình thức bán tự động.

Tại các Đại hội, công tác kiểm phiếu là nội dung nhạy cảm, quan trọng, dễ ảnh hưởng đến tiến trình và thời gian diễn ra tại các Đại hội nên khi phần mềm được đưa vào phục vụ tại Đại hội Đảng bộ các cấp, sẽ đảm bảo sự chính xác tuyệt đối trong công tác kiểm phiểu.

Chương trình tập huấn phần mềm quản lý đại biểu và kiểm phiếu phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 21 - 22/4./.

 

Bùi Quang – Ngọc Hải 
 

.