Đảng bộ Tuần Giáo trước thềm Đại hội nhiệm kỳ mới

Thứ Ba, 14/04/2015, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đại hội Đảng bộ huyện Tuần Giáo lần thứ 22 được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức Đại hội Đảng bộ điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. Xác định: Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Để góp phần vào thành công của Đại hội, công tác chuẩn bị đã được Đảng bộ huyện nghiêm túc triển khai, thực hiện theo đúng theo tinh thần Chỉ thị của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

c
Chi bộ Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện và Đảng bộ xã Chiềng Đông là 2 cơ sở Đảng được Huyện ủy Tuần Giáo lựa chọn tổ chức Đại hội điểm khối các cơ quan cấp huyện và Đảng bộ các xã, thị trấn

 

Chi bộ Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện và Đảng bộ xã Chiềng Đông là 2 cơ sở Đảng được Huyện ủy Tuần Giáo lựa chọn tổ chức Đại hội điểm khối các cơ quan cấp huyện và Đảng bộ các xã, thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ mới. Ngay sau Đại hội, trên cơ sở nghị quyết đã ban hành, ban chấp hành khóa mới đã khẩn trương triển khai các biện pháp đã đề ra, nhanh chóng đưa nghị quyết đi vào thực tiễn. Đồng chí Lò Văn Muôn, Bí thư Đảng bộ xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo cho biết: "Để thực hiện nghị quyết của Đại hội thì trước hết, mỗi cấp ủy viên phải xác định vai trò trách nhiệm của mình được phân công, phải quyết tâm thực hiện và thực hiện bằng được. Ngay sau Đại hội chúng tôi sẽ bắt tay vào một số nội dung như: Xây dựng chương trình hành động, phân công cấp ủy phụ trách chi bộ ở cơ sở và xác định một số nhiệm vụ tiếp theo cần phải nhanh chóng triển khai thực hiện. Trong đó, đặc biệt phải tuyên truyền các nghị quyết đến toàn thể nhân dân các dân tộc trong toàn Đảng bộ để nắm được nội dung trong các nghị quyết."

Qua đánh giá, rút kinh nghiệm ngay sau 2 cơ sở Đảng tổ chức Đại hội điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo nhận xét: Công tác điều hành của Đoàn chủ tịch bám sát chương trình, chương trình đại hội được chuẩn bị chi tiết, chặt chẽ, bảo đảm đúng hướng dẫn của Huyện ủy. Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy trình đại hội nghiêm túc, bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đơn vị. Đề án nhân sự được xây dựng trên tinh thần nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo số lượng, chất lượng và có tính kế thừa, nên có tỷ lệ phiếu đồng thuận và tập trung cao. Trên cơ sở khắc phục những mặt còn thiếu sót trong công tác tổ chức tại các Đại hội điểm, các tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Tuần Giáo tiếp tục hoàn thiện chương trình, kế hoạch, các văn bản trình bày tại Đại hội, để tổ chức thành công Đại hội tại cơ sở mình. Đồng chí Thào Sếnh Chứ, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo chia sẻ: "Cơ bản những nội dung liên quan tới Đại hội chúng tôi đã chuẩn bị xong, chỉ đợi Huyện ủy chỉ đạo xuống thì chúng tôi sẽ tổ chức Đại hội. Theo kế hoạch, sau khi Đại hội xong chúng tôi sẽ phân công các ban, ngành, đoàn thể trong xã tổ chức triển khai tuyên truyền các nghị quyết của Đảng bộ khóa mới tới tất cả đảng viên và nhân dân."

c
Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo họp đánh giá rút kinh nghiệm ngay sau 2 cơ sở Đảng tổ chức Đại hội điểm

 

Song song với việc tập trung, nghiêm túc chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc tổ chức Đại hội đúng thời gian, kế hoạch đề ra; Huyện ủy Tuần Giáo tiếp tục chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên các tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tiểu ban tuyên truyền - tổ chức, phục vụ Đại hội và bộ phận giúp việc hoàn thiện công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các sở, ngành và các tầng lớp nhân dân vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội, đảm bảo về nội dung, hình thức theo hướng dẫn chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn được nêu tại các văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ (2015 - 2020). Mặt khác, công tác tuyên truyền chú trọng nêu bật những thành tựu trên các lĩnh vực của huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong nhiệm kỳ qua. Huyện ủy cũng tích cực phát động các phong trào thi đua lập thành tích, chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới. Đồng chí Phạm Khắc Quân, Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo cho biết: "Ngay từ những ngày đầu năm, sau khi báo cáo tỉnh, chúng tôi đã làm tốt công tác tuyên truyền thông qua các hình thức: Phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên rồi mở ra là nhân dân các dân tộc trong huyện nắm được, biết được và hiểu một phần nào đó về công tác chuẩn bị Đại hội. Ngoài ra, công tác tuyên truyền của chúng tôi còn thể hiện thông qua các hội nghị, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng."

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có gần 600 quần chúng ưu tú được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên gần 3.100 đảng viên, sinh hoạt ở 61 tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc. Huyện cũng không còn bản trắng chưa có đảng viên. Những đảng viên tại cơ sở, luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, đi đầu trọng mọi phong trào, hoạt động ngay tại địa bàn dân cư. Niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng ngày càng được củng cố, tăng cường. Với niềm tin của nhân dân và sự nỗ lực của từng đảng viên, Đảng bộ huyện Tuần Giáo đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị, đảm bảo Đại hội lần thứ XXII sắp tới diễn ra thành công, lựa chọn được đội ngũ cán bộ ưu tú vào Ban Chấp hành khóa mới. Đồng thời, thực hiện thắng lợi phương hướng: Đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc; tăng cường sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; phát huy tiềm năng, lợi thế; đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân theo Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra./.

 

Bùi Quang – Tiến Thành
 

.