Huyện Điện Biên tập trung chuẩn bị cho Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện

Thứ Năm, 16/04/2015, 17:29 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Thực hiện theo hướng dẫn Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp đang được huyện Điện Biên triển khai quyết liệt theo đúng quy định, trình tự đã đề ra, trong đó tập trung chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự và xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng.

Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng. Việc phát huy dân chủ phải được thể hiện từ xây dựng các văn kiện trình Đại hội đến công tác nhân sự.

Sau khi tiến hành Đại hội điểm tại Đảng bộ xã Thanh Luông, Đảng bộ Quân sự huyện và Chi bộ HĐND - UBND huyện, Đảng bộ huyện Điện Biên đã rút ra kinh nghiệm cơ bản sau Đại hội điểm. Trên cơ sở đó triển khai tới các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện. Đồng chí Lò Văn Phương, Bí thư Huyện ủy Điện Biên cho biết: "Việc tổ chức Đại hội để mà thành công được cần phải có những chỉ đạo quyết liệt và sâu sát, nhất là phải có hướng dẫn về công tác chuẩn bị các văn kiện, đặc biệt Huyện ủy Điện Biên có văn bản các mẫu về báo cáo và có những chương trình làm mẫu để có các chi, Đảng bộ xây dựng. Trên cơ sở những hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy thì chúng tôi có những hướng dẫn về nhân sự theo đúng các quy định, các bước làm. Tuy nhiên, để giám sát được việc đó thì chúng tôi chia các tổ xuống để hướng dẫn các chi, Đảng bộ làm phương án nhân sự, vừa kiểm tra giám sát nhằm tránh sai sót."

v
Đến thời điểm này, 100% các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện Điện Biên đã xây dựng xong dự thảo văn kiện Đại hội, dự thảo nghị quyết Đại hội

 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng làm nên thành công của Đại hội Đảng các cấp được Đảng bộ huyện xác định là công tác nhân sự. Nếu thực hiện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ không tốt sẽ rất khó khăn trong công tác nhân sự của Đại hội. Trên tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn công tác nhân sự của Bộ Chính trị, huyện Điện Biên đã thực hiện chặt chẽ theo quy trình hướng dẫn; đặc biệt chú trọng đến việc đánh giá phẩm chất, năng lực, uy tín của cán bộ để lựa chọn vào cấp ủy khóa mới. Để thực hiện được những yêu cầu đó, các cấp ủy đã tiến hành rà soát quy hoạch cán bộ có đủ năng lực, trình độ, uy tín, đáp ứng yêu cầu về số lượng, tỷ lệ, cơ cấu, độ tuổi. Với kinh nghiệm từ các đơn vị làm điểm và sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, đến thời điểm này, 100% các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện Điện Biên đã xây dựng xong dự thảo văn kiện Đại hội, dự thảo nghị quyết Đại hội, được đánh giá sát, đúng với tình hình và đặc điểm của địa phương; trong đó cơ bản chuẩn bị song phương án nhân sự Đại hội cấp mình. Đồng chí  Lò Văn Phương, Bí thư Huyện ủy Điện Biên cho biết thêm: "Hiện nay, trên địa bàn huyện đã có 523/523 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức Đại hội xong. Kế hoạch của huyện là Đại hội điểm 2 Đảng bộ và 1 chi bộ thì đã triển khai xong. Trong thời hạn từ đầu tháng 4 đến hết ngày 15/4, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cho các tổ xuống duyệt danh sách nhân sự cũng như chương trình Đại hội, các văn kiện của các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; sau 15/4 sẽ xây dựng lịch để tổ chức Đại hội các chi, Đảng bộ và hoàn thành vào ngày 15/6."

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ huyện Điện Biên đã tập trung hướng mạnh về cơ sở nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn phát sinh ở từng địa phương, trong đó tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc, không để tồn đọng phức tạp kéo dài, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở từng khu dân cư, từng địa bàn; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp với nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau; tạo sự đồng thuận giữa cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với người dân trong quá trình triển khai thực hiện.

Việc chuẩn bị tốt về văn kiện, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện. Đây sẽ là điều kiện, yếu tố quan trọng để Đảng bộ huyện Điện Biên tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong thời gian tới./.  

 

Như Quỳnh - Tiến Dũng

.