Huyện Nậm Pồ: Tổng kết phong trào thi đua khen thưởng giai đoạn 2013 - 2015

Thứ Sáu, 03/04/2015, 17:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 3/4, huyện Nậm Pồ tổ chức tổng kết công tác thi đua, công tác khen thưởng giai đoạn 2013 - 2015 và đề ra phương hướng công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015 – 2020.

d
Các đại biểu đến dự

Sau khi được thành lập, huyện Nậm Pồ luôn quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng và tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các cấp, các ngành trong huyện đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua rộng khắp đến mọi tầng lớp nhân dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Qua đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được chăm lo, cải thiện, tệ nạn, tiêu cực xã hội được đẩy lùi. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được xây dựng, củng cố và kiện toàn; tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được bảo vệ, giữ vững; mối quan hệ giữa nhân dân hai bên biên giới Việt - Lào được củng cố và phát triển.

Trong những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của huyện Nậm Pồ đã chủ động bám sát vào các mục tiêu, chỉ tiêu được giao và có kế hoạch thực hiện chặt chẽ. Qua đó đã đạt được các kết quả khả quan: các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm cơ bản được hoàn thành, tốc độ tăng trưởng kinh tế giữ ở mức khá, an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo được giảm từ hơn 58% năm 2013 xuống còn 54% năm 2014. Trên lĩnh vực sản suất nông nghiệp, tổng sản lượng lương thực cây có hạt năm 2014 đạt hơn 15.600 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 351 kg/người/năm. Trong công tác giáo dục, hiện nay toàn huyện có 37 trường học, với gần 16 nghìn học sinh theo học. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong những năm qua được thực hiện tốt, hệ thống y tế từ xã tới huyện đang dần được củng cố, phát triển. Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, Chính quyền, Đảng bộ huyện luôn chỉ đạo sát sao các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đưa ra trong Nghị quyết Ban chấp hành đảng bộ huyện lần thứ nhất. Công tác phát triển đảng được quan tâm, Đảng bộ huyện hiện có 33 chi, đảng bộ trực thuộc, trong đó có trên 60% chi đảng bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ, đảng bộ yếu kém. Việc xét khen thưởng được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, căn cứ vào đối tượng, tiêu chuẩn, thành tích đạt được của từng đơn vị, cá nhân. Trong 2 năm qua, toàn huyện có 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 968 lượt cá nhân và 371 lượt tập thể được UBND tỉnh và huyện tặng bằng khen, giấy khen. Năm 2014, huyện được UBND tỉnh tặng Bằng khen khối thi đua các huyện vùng cao.  

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khen thưởng giai đoạn 2013 - 2015./.


Hoàng Giang – Văn Toán

.